สุภโชค สารชาติ หวังนำฟอร์มโหดจากเจลีกช่วยทีมชาติไทยทะลุชิงคิงส์คัพ

สุภโชค สารชาติ หวังนำฟอร์มโหดจากเจลีกช่วยทีมชาติไทยทะลุชิงคิงส์คัพ
2 ครั้งไม่เคยเข้าชิง! "เช็ค-สุภโชค" หวังนำฟอร์มโหดจากเจลีก ต่อยอดช่วยทีมชาติไทยทะลุชิงดำ ซิวแชมป์คิงส์คัพหนแรกของตัวเองให้ได้ ยันไม่หวั่นแม้ต้องเจอคู่แข่งแรงกิ้งสูงกว่าทุกทีม เผยแล้วแต่ "โค้ชมาโน่" อยากให้เล่นตำแหน่งไหนพร้อมหมด

สุภโชค สารชาติ แนวรุกของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงหลังจากลงสนามในศึกเจลีก 2023 ประเทศญี่ปุ่น สองเกมหลังสุดโชว์ร่างทองตะบัน 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ก่อนจะกลับมารับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อล่าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.นี้

"เจ้าเช็ค" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมของตัวเองว่า "ในตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผมกำลังฟอร์มดี และกำลังมั่นใจจากเจลีกทั้งสองนัดที่ผ่านมา น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ แน่นอนครับเป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด"

"สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับ โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง มาอยู่แล้ว และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน" ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับ สุภโชค สารชาติ ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ยุคการคุมทีมของ "มิโลวาน ราเยวัช" จนถึงปัจจุบัน "เจ้าเช็ค" ฝากผลงานกับทัพ "ช้างศึก" ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 6 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ส่วนการลงเล่นในศึกคิงส์คัพที่ผ่านมา แนวรุกชาว จ.ศรีสะเกษ ผ่านการเล่นมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2019 ที่ จ.บุรีรัมย์ และปี 2022 ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ยังไม่เคยเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศแม้แต่ครั้งเดียว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X