"มาโน่" โวลั่นรู้วิธีพา ทีมชาติไทย สยบ เลบานอน ลิ่วชิงคิงส์คัพ

"มาโน่" โวลั่นรู้วิธีพา ทีมชาติไทย สยบ เลบานอน ลิ่วชิงคิงส์คัพ
เป้าหมายคือแชมป์! "โค้ชมาโน่" โวลั่นรู้วิธีพา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สยบ เลบานอน ลิ่วเข้าชิง หลังศึกษามาอย่างถ่องแท้ พอใจสุดๆได้ร่วมซ้อมครบ 23 คนหนแรก หวังใช้เกมนี้ทดสอบไทยอยู่จุดไหนเมื่อได้ดวลชาติอันดับโลกเหนือกว่าอีกครั้ง ล็อกเป้าต้องแชมป์คิงส์คัพให้ได้สถานเดียว

อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หลังจากพาทัพ "ช้างศึก" ลงสนามฝึกซ้อมครบ 23 คนเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบรองชนะเลิศปะทะ เลบานอน

เทรนเนอร์ชาวบราซิลเชื้อสายเยอรมนี กล่าวว่า "เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน เราได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมดเป็นครั้งแรกในวันนี้ ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว และภาพรวมก็เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเรายังมีเวลาซ้อมอีก 3 วันก่อนจะพบกับเลบานอน"

"แน่นอนเราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว เราศึกษามาเป็นอย่างดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีด้วย"

เฮดโค้ชวัย 47 ปี ยังกล่าวปิดท้ายอีกว่า "ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี ช่วงฟีฟ่าเดย์เมื่อเดือนมีนาคม เพื่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว และถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้ ฝากแฟนบอลชาวไทยมาเชียร์พวกเราให้เต็มสนามด้วยนะครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก เตรียมลงฟาดแข้งในเกมรอบรองชนะเลิศพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X