มาโน่ชี้ขาด "ชนาธิป" ไม่กระทบทีมชาติไทยถึงเวลาแข้งดาวรุ่งโชว์ของ

มาโน่ชี้ขาด "ชนาธิป" ไม่กระทบทีมชาติไทยถึงเวลาแข้งดาวรุ่งโชว์ของ
มาโน่ โพลกิ้ง ชมเปาะแข้งช้างศึกกระหายอยากลงสนาม ยันชัดไม่กดดันแม้เจอเลบานอนที่อันดับโลกสูงกว่า ชี้ขาด "เจ-ชนาธิป" ไม่กระทบ เชื่อถึงเวลาผู้เล่นหน้าใหม่โชว์ของ โดยทัพนักเตะจะบุกเชียงใหม่ วันจันทร์ที่ 4 ก.ย.นี้

 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง คุมทัพ โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิค และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่สนามยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.2566 ก่อนบุก จ.เชียงใหม่ ลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 

 "โค้ชมาโน่" ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทีมว่า "จากการฝึกซ้อมผู้เล่นทุกคนก็กระตือรือร้นดี โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมาทาง อิชิอิ ได้มาดูการฝึกซ้อมในฐานะประธานเทคนิคทีมชาติไทย ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ปรึกษาหารือกันตลอด"

 "ในรายการนี้ผมไม่ได้รู้สึกกดดันมาก แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่า เพราะมองว่าเป็นการสร้างมูลค่ารายการคิงส์ คัพ ให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งจะได้ต่อยอดสู่การแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และ เอเชียน คัพ 2023 ที่กำลังจะมาถึง"

  เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "การขาดหายไปของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งผลต่อทีมชาติไทย เพราะเป็นผู้เล่นที่พิสูจน์ทุกอย่างมาแล้วในระดับเอเชีย ตอนนี้ก็โชว์ฟอร์มดีกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่นี่จะเป็นเวทีพิสูจน์แข้งหน้าใหม่ที่จะมาทดแทน ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว หลังจากศึกอาเซียน คัพ เคยขาดตัวหลักไปนับ 10 ราย"

  สำหรับทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะออกเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.2566 โดยโปรแกรมรอบรองชนะเลิศพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X