4 แข้งไทยลุ้นกำราบเลบานอน อาถรรพ์ 10 ปียังไม่สายแก้ตัว

4 แข้งไทยลุ้นกำราบเลบานอน อาถรรพ์ 10 ปียังไม่สายแก้ตัว
ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 113 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่เตรียมลงเตะเกมรอบรองชนะเลิศปะทะ เลนานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. โดยมีช่องไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 321 และช่อง AIS PLAY ยิงสด

โดยขุมกำลังทั้ง 23 คนของทัพ "ช้างศึก" ชุดนี้ มี 4 นักเตะที่เคยลงสนามดวลกับ เลบานอน มาแล้วในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ซึ่งทีมชาติไทย แพ้ทั้งไป-กลับ ก่อนจะร่วงตกรอบด้วยผลงานจบอันดับ 4 ของกลุ่ม บี แพ้รวด 6 นัดติด ชวดตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลีย

4 ผู้เล่นดังกล่าวที่ลงสนามเจอกับ เลบานอน ประกอบด้วย วันที่ 22 มี.ค.2556 ทีมชาติไทย ที่มี วินฟรีด เชเฟอร์ คุมทัพ บุกแพ้ เลบานอน 2-5 โดยธีราทร บุญมาทัน และธีรศิลป์ แดงดา ลงตัวจริง ส่วนฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเป็นตัวสำรอง ซึ่ง "เจ้านิว-ฐิติพันธ์" เป็นคนยิง 2 ลูกในเกมนี้ด้วย

อีกหนึ่งเกมในรายการเดียวกันลงเตะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 5 มี.ค.2557 ทีมชาติไทย ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายแพ้ต่อ เลบานอน ไปด้วยสกอร์เดียวกัน 2-5 โดยธีรศิลป์ แดงดา ลงตัวจริง ส่วนฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และปกเกล้า อนันต์ ลงมาเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง

ทั้งนี้ 4 นักเตะ "ช้างศึก" ทั้ง "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์ ต้องโคจรมาเจอกับขุนพล "เดอะ ซีดาร์" อีกครั้ง และหมายมั่นปั้นมือที่อยากจะลบล้างสถิติอันเลวร้ายครั้งนี้ ด้วยการพาทีมชาติไทย ปราบ เลบานอน ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อแฟนบอลชาวไทยให้ได้


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X