ทีมชาติไทยยู-23 ทุบกัมพูชานิ่ม ลิ่วรอบรองฯ ชิงแชมป์อาเซียน

ทีมชาติไทยยู-23 ทุบกัมพูชานิ่ม ลิ่วรอบรองฯ ชิงแชมป์อาเซียน
ทีมชาติไทย ยู-23 ทุบ กัมพูชา นิ่ม 2-0 ส่งผลให้ "ช้างศึกยังบลัด" เฮรวด 3 นัด ยิงไป 8 ตุงแถมไม่เสียซิง ซิวแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้ารอบรองฯ ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปรอพบ ทีมอันดับ 2 ที่มีผลงานดีที่สุดของทั้ง 3 กลุ่ม

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 

ทีมชาติไทย ยู-23 ชนะ กัมพูชา ไป 2-0

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนาม พีทีที สเตเดี้ยม มาบข่า เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.66 ทีมชาติไทย ยู-23 ที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ลงสนามพบ กัมพูชา ยู-23 ที่มี 4 แต้มจาก 2 นัด คู่นี้เปรียบเสมือนการชิงแชมป์สายเอ เพื่อสิทธิ์ในการเข้ารอบรองชนะเลิศอัตโนมัติ

โดย 11 คนแรกของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ ส่ง ศิริวัฒน์ อิงแก้ว ผู้รักษาประตู , ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ , ทรงชัย ทองฉ่ำ กัปตันทีม , กิตติชัย ใยดี , ภัทร สร้อยมาลัย , พชร ชัยณรงค์ , ทักษดนัย ใจหาญ , กฤษฎา นนทรัตน์ , ชูคิด วรรณประเภา , ณัชชา พรมสมบูรณ์ , กษิดิศ กาฬสินธุ์ ฝั่ง กัมพูชา นำโดย เฟลิกซ์ ดิมาส กุนซือชาวอาร์เจนตินาพร้อมสู้กับทีมไทย

ครึ่งแรก น.25 โอกาสทองของทีมไทยจากจังหวะควบบอลหลุดเดี่ยวของ ทักษดนัย ใจหาญ ที่แต่งหลบผู้รักษาประตูได้แล้ว ก่อนจะได้จังหวะยิง แต่สุดท้ายยังมีผู้เล่นกัมพูชามาบล็อคได้ทัน โดยเกมผ่าน 30 นาทีแรกฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ยังแข่งต่อได้ จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลังถึง น.52 ทีมชาติไทย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลายเป็นว่า ชม โสก ผู้เล่นกัมพูชาไปกั๊กกับผู้รักษาประตูตัวเอง ก่อนที่จะสกัดเข้าประตูตัวเอง ผู้รักษาประตูพยายามจะควักบอลออกมา แต่ก็ไม่ทัน 

น.83 ไทย มาได้เม็ดสองจากลูกซัดนอกกรอบของ เนติธร แก้วเจริญ ตัวสำรองที่ถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง บอลไปแฉลบผู้เล่นกัมพูชาเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทีมไทยนำ 2-0 

จบเกม ทีมชาติไทยยู-23 ชนะ กัมพูชา 2-0 ทำให้ทีมชาติไทยมี 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด จบที่ 1 สายเอ เข้ารอบรองชนะเลิศ ต้องไปพบทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจาก 3 กลุ่ม ซึ่งตอนนี้เป็น อินโดนีเซีย ทีมในสายบี มีโอกาสจบที่ 2 ที่ดีที่สุดของทั้ง 3 สาย แต่ยังต้องรอสรุปอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 22 ส.ค.66 ต่อไป

ส่วนอีกคู่ บรูไน แพ้ เมียนมา 1-4 ซึ่งหาก ทีมไทย ไขว้ไปพบ อินโดนีเซีย จะกลายเป็นรีแมตซ์นัดชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ด้วย ส่วน กัมพูชา เข้าที่ 2 ของสายเอก็จริง แต่ต้องตัดการเจอ บรูไน ทีมอันดับสุดท้ายสายเอ ออกไป เนื่องจากสายเอ มี 4 ทีม ซึ่งก็ทำให้ กัมพูชา หมดลุ้นเข้ารอบไปแล้ว เพราะเหลือ 1 คะแนน ส่วน อินโดนีเซีย มี 3 แต้ม โดยรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X