ทีมชาติไทย ยู-23 ผงาดตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียนหลังขย้ำ บรูไน

ทีมชาติไทย ยู-23 ผงาดตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียนหลังขย้ำ บรูไน
วรินทร วัชรไพรงาม,ภัทร สร้อยมาลัย และ จิระพงค์ รักสงคราม ยิงคนละตุงให้ ทีมชาติไทย ยู-23 ทุบ บรูไน 3-0 คว้าชัย 2 นัดติด ยึดจ่าฝูงกลุ่ม เอ พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 

บรูไน 0-3 ทีมชาติไทย ยู-23 

 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ส.ค. 2566 มีการแข่งขัน 2 คู่ ที่สนามระยอง สเตเดี้ยม ในกลุ่มเอ โดยคู่แรกเมียนมา ที่แพ้มาในนัดแรกยังไม่คะแนน พบ จ่าฝูงของกลุ่ม กัมพูชา ที่มี 3 คะแนน ผลปรากฎว่าสองทีมเสมอกัน 1-1 

 ส่วนเกมคู่ที่ 2 กลุ่ม เอ  ทีมชาติไทย ทีมรองจ่าฝูงที่มี 3 คะแนนจากการชนะ เมียนมา 3-0 พบ บรูไน ทีมบ๊วยของกลุ่มที่นัดแรกแพ้กัมพูชา 0-5 ที่ยังไม่มีคะแนน เกมนี้ทางอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่จัดตัวผู้เล่นประกอบด้วย ศักดิ์พล นิชกรรม (ผู้รักษาประตู), สุขสันต์ บุญตส, พันธมิตร ประพันธ์, ภัทร สร้อยมาลัย, เนติธร แก้วเจริญ, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, จิระพงค์ รักสงคราม, กฤษฎา นนทรัตน์, วรินทร วัชรไพรงาม, ณฐภพ แก้วกลาง, กษิดิศ กาฬสินธุ์

  เริ่มเกมมา 15 ทีมชาติไทย มาได้ประตูนำ บรูไน ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ณฐภพ แก้วกลางจ่ายให้ วรินทร วัชรไพรงาม ยิงเข้าไป ก่อนที่นาทีที่ 21 จากลูกเตะมุม และเป็น ภัทร สร้อยมาลัย ที่โขกเข้าไปให้ ทีมชาติไทยยู-23 ปี นำห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 66 จากลูกเตะมุม ที่ เนติธร แก้วเจริญ โหม่งต่อให้ จิระพงค์ รักสงคราม โขกต่อเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 3-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ทัพ"ช้างศึกยังบลัด" การันตีลิ่วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนบรูไน ร่วงตกรอบเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่มเอ ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายจะแข่งขันพร้อมกันเวลา 20.00 น. ในวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.2566 ที่สนามระยอง สเตเดี้ยม ทีมชาติไทย พบ กัมพูชา และที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง บรูไน พบ เมียนมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X