ไทยเจ๊าตุรกีเปิดหัวศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด

ไทยเจ๊าตุรกีเปิดหัวศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด
ทีมแข้งคนตาบอดไทย เปิดหัวศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่อังกฤษ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้คัดเอา 3 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการเจ๊าตุรกี 0-0 เก็บ 1 แต้มเป็นการประเดิม โดยเกมต่อไปเตรียมชนญี่ปุ่น ทีมอันดับ 4 ของโลก ในช่วงเย็นวันที่ 17 ส.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งทีมแข้งคนตาบอดของไทย ทีมอันดับ 5 ของโลก และรองแชมป์เอเชียปีล่าสุด เข้าร่วมชิงชัยด้วย และถูกจัดอยู่ในสายเอ ร่วมกับ ตุรกี, ญี่ปุ่น และอิตาลี โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะคัดเอา 3 ทีมไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย 

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 15 ส.ค.66 ทีมฟุตบอลคนตาบอดไทย มีคิวลงประเดิมสนามแมตช์แรก ในรอบแรก ของกลุ่มเอ ดวลกับ ตุรกี ทีมอันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งผลการแข่งขันเกมนี้ทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่ยังขาดความเฉียบขาดในจังหวะปิดสกอร์ ทำให้เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอกัน  0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน 

สำหรับเกมที่ 2 ของทีมชาติไทย จะลงเตะพบญี่ปุ่น ทีมอันดับ 4 ของโลก ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และนัดที่ 3  วันเสาร์ ที่ 19 ส.ค.66 จะพบ อิตาลี ทีมอันดับ 16 ของโลก เวลา 20.30 น. (เวลาไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X