มั่นใจไปต่อ! แฟนบอลไทยแห่เม้นต์ คัดบอลโลกหนักแค่เกาหลีใต้

มั่นใจไปต่อ! แฟนบอลไทยแห่เม้นต์ คัดบอลโลกหนักแค่เกาหลีใต้
แฟนบอลไทยสวนกระแสร้อง "โอ้โหเธอ หวานเจี๊ยบ" มั่นใจ "ช้างศึก" ทะลุรอบ 3 คัดบอลโลก 2026 มองหนักแค่ดวลเกาหลีใต้ ส่วนจีนวัดได้ไม่ยาก และอีกทีมไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์หรือกวมก็งานสบาย เชื่อแชมป์กลุ่มยากแต่ลุ้นที่ 2 ได้ยาวๆ

  หลังจากผลการจับสลากแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ  มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และทีมจากรอบคัดเลือก รอบแรก สิงคโปร์หรือกวม

  ล่าสุด บรรดาแฟนบอลชาวไทย ต่างแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์อย่างคับคั่ง โดยเชื่อว่าทัพ "ช้างศึก" หากเตรียมทีมดีจะผ่านเข้าสู่รอบ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้ายได้แน่นอน ซึ่งมองว่าคู่แข่งในกลุ่มนี้จะหนักแค่ เกาหลีใต้ ทีมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือน่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงเข้าป้ายติด 1 ใน 2 ของกลุ่มสำเร็จ

 นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายรายยังบอกอีกว่า จีน เป็นอีกหนึ่งทีมที่อาจดูเหมือนหนัก ด้วยอันดับโลกที่พวกเขาอยู่ที่ 80 ของโลก ส่วนไทยอันดับ 113 ของโลก แต่ก็เป็นทีมที่คุณภาพไม่แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อน และน่าจะเบียดเก็บแต้มจาก "มังกรแดง" ไปได้ ส่วนสิงคโปร์หรือกวม น่าจะผ่านไปได้ไม่ยากเย็น

 สำหรับโปรแกรมทัพ "ช้างศึก" ประกอบด้วย วันที่ 16 พ.ย.2566 ไทย พบ จีน, วันที่ 21 พ.ย.2566 (ผู้ชนะ สิงคโปร์ - กวม) พบ ไทย, วันที่ 21 มี.ค.2567  เกาหลีใต้ พบ ไทย, วันที่ 26 มี.ค.2567  ไทย พบ เกาหลีใต้, วันที่ 6 มิ.ย.2567  จีน พบ ไทย และวันที่ 11 มิ.ย.2567 ไทย พบ (ผู้ชนะ สิงคโปร์ - กวม)

 โดยรูปแบบฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แบ่งการแข่งขันออกเป็น 9 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม ทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม (รวม 18 ทีม) ผ่านเข้ารอบสามต่อไป พร้อมกับได้สิทธิ์ลุยเอเซียน คัพ 2027 รอบสุดท้าย

  ขณะที่รอบสาม หรือรอบ 18 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ๆละ 6 ทีม ทีมอันดับ 1,2  จำนวน 6 ทีม ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 ทันที ส่วนทีมอันดับ 3,4 ของทุกกลุ่มต้องไปเล่นรอบสี่เพื่อแย่งตั๋วที่เหลือ ในส่วนรอบสี่มี 6 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่มๆละ 3 ทีม ทีมแชมป์กลุ่มของ 2 กลุ่ม จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 ส่วนรองแชมป์กลุ่ม 2 กลุ่มต้องไปเล่นในรอบห้าโดยในรอบห้าต้องลงเล่นเพื่อหาเอาหนึ่งทีมไปเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่นๆ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X