สนธิ แฉ พล.ต.อ.สมยศ รับเงินเดือน 2 ทาง รวม 1 ล้าน-จัดฉากอ้างไม่ลาออก

สนธิ แฉ พล.ต.อ.สมยศ รับเงินเดือน 2 ทาง รวม 1 ล้าน-จัดฉากอ้างไม่ลาออก
สนธิ ลิ้มทองกุล แฉ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รับเงินเดือนในฐานะนายก ส.ฟุตบอลไทย ทั้งเงินเดือนสมาคมฯ และเงินเดือน บ.ไทยลีก ถึงเดือนละ 1 ล้านบาท ไม่รวมโบนัส ถือเป็นการทำผิดข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 71 แถมยังเอากำไรบริษัทไทยลีกไปจ่ายเงินโบนัสให้ตัวเองและกรรมการบางคน ถืออป็นการหาประโยชน์มาแบ่งปันกันเพื่อตัวเองและบุคคลอื่น ไม่ใช่เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ จึงผิดข้อบังคับข้อ 86

    นายสนธิ ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ เผยในรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" ของตัวเอง เมื่อศุกร์ที่ 14 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาในการดำเนินรายการดังกล่าว นายสนธิ ได้ระบุว่า นอกจาก "บิ๊กอ๊อด" จะไม่อาย ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยอ้างว่าแฟนบอล 1 คนไม่อยากให้ออกแล้ว "บิ๊กอ๊อด" ยังมีการเบิกจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองไม่ผ่านสภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลด้วย โดยเป็นเงินเดือนในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอล เดือนละ 5 แสนบาท, เงินเดือนจาก บ.ไทยลีก จำกัด อีกเดือนละ 5 แสนบาท รวมเป็นจำนวนถึง 1 ล้านบาทต่อเดือนไม่รวมโบนัส 

    นายสนธิ กล่าวระหว่างดำเนินรายการว่า "ก่อนการประชุมระหว่างสมาคมฟุตบอล, ไทยลีก และสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 เพื่อหารือการถ่ายทอดสดฤดูกาล 2023 และ 2024 (เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566) พล.ต.อ.สมยศให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มถึงเหตุผลที่กลับคำกลืนน้ำลายตัวเองไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งว่า เป็นเพราะได้ข้อคิดจากแฟนบอลคนหนึ่งที่ชื่อ น้าเอ๋ - ชัยรัตน์ กลุ่มไหม ที่มาให้กำลังใจชูป้ายข้อความหน้าสมาคมว่า ช่วยยืนยันกับแฟนบอลด้วยว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้ฟุตบอลทีมชาติไทยสุ่มเสี่ยงที่จะถูกฟีฟ่าแบน" 

    "งานนี้ผมฟันธงได้เลยครับว่าเป็นงานจัดฉาก คุณสมยศก็เลยพูดด้วยความปลื้มปริ่ม เหมือนน้ำทิพย์ชโลมหัวใจ ยอมรับเลยว่า สิ่งที่คุณทำมันกระตุกขาผมไว้ มันเป็นแรงบันดาลใจทำให้ผมต้องยั้งคิดเรื่องนี้ แม้เขายังไม่มียศหรือตำแหน่งเท่าผม แต่เขายังคิดเป็นเลย ถ้ามีตำแหน่งมียศแล้วยังคิดไม่เป็น ต้องอายคุณบ้าง พอมีแฟนบอลคนหนึ่งชูป้ายอวย พล.ต.อ.สมยศ มีเหตุผลที่จะอยู่ปกป้องทีมชาติไทยไม่ให้ ฟีฟ่า แบนทันทีไม่อย่างนั้น พล.ต.อ.สมยศจะอายแฟนบอลคนนี้ 1 คน"

    "ผมรู้สึกว่าคุณจะใช้คำว่า อับอาย บ่อยๆ ไหนๆ คุณก็บอกว่า ไม่อับอายในเรื่องผลงานการบริหารงานสมาคมฟุตบอล เอาเถอะผมยอมคุณเพราะผมคิดว่า ประชาชนทั้งประเทศก็ยอมคุณในเรื่องความหน้าด้านนี้ คือ มันด้านจนสิ้นหวังแล้ว ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปโต้เถียงอะไร ก็ปล่อยให้ด้านต่อไป" นายสนธิ กล่าว

    นายสนธิ เสริมว่า อยากจะแก้ไขข้อมูลที่ให้ไปอาทิตย์ที่แล้ว ที่บอกว่า พล.ต.อ.สมยศ นำเงินของสมาคมฯ ไปตั้งเงินเดือนตัวเอง 45,000 บาท ต้องขอโทษท่านผู้ชมและขอโทษ พล.ต.อ.สมยศ ด้วย เพราะข้อมูลคลาดเคลื่อนไป ล่าสุด ตนได้หลักฐานมาแล้วว่า จริงๆ แล้ว พล.ต.อ.สมยศ เอาเงินสมาคมฯ ไปตั้งเงินเดือนตัวเอง 500,000 บาท ไม่ใช่ 45,000 บาท แถมยังนำเงิน บริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสมาคมฯ ไปตั้งเงินเดือนจ่ายให้ตัวเองอีก 500,000 บาทรวมเป็นจำนวน 1,000,000 บาท นอกจากนี้ นายกสมาคม อุปนายก กรรมการบางคนนำเงินสมาคมฯ ไปจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนให้ตัวเอง ปรับขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง โดยไม่ผ่านมติการเห็นชอบจากสภากรรมการ ไม่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ ผิดข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 71 นอกจากนี้ ยังมีการเอาเงินกำไรบริษัทไทยลีกไปจ่ายเงินโบนัสให้ตัวเองและกรรมการบางคน เมื่อเดือนธันวาคม 2560 อีกคนละ 1 เดือน เป็นการหาประโยชน์มาแบ่งปันกันเพื่อตัวเองและบุคคลอื่น นอกจากเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ จึงผิดข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 86 อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X