ชนะอีกนัดไปบอลโลก! ไทยยู-17เฮทดเจ็บ ซิวแชมป์กลุ่ม จ่อการันตีตั๋ว เวิลด์ คัพ

ชนะอีกนัดไปบอลโลก! ไทยยู-17เฮทดเจ็บ ซิวแชมป์กลุ่ม จ่อการันตีตั๋ว เวิลด์ คัพ
นกฤต ล้อมนาค ซัด น.90+6 พา ทีมชาติไทย ยู-17 เชือด เยเมน สุดดราม่า ซิวชัย 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ปาดหน้า เยเมน คว้าแชมป์กลุ่ม เอ เข้าไปรอพบอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งหากเอาชนะได้ "ไอ้หนูช้างศึก" จะการันตีตั๋วไปฟุตบอลโลกทันที!

ฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี กลุ่มเอ นัดที่สาม

วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 

ไทย 1-0 เยเมน 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้ายแบ่งกลุ่ม รอบแรก เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2566 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นเกมการเจอกันของสองทีมที่ผ่านเข้ารอบแล้ว หาผู้ชนะเพื่อลุ้นแชมป์กลุ่ม 

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงที่มีอยู่ 6 คะแนนจากการชนะมา สปป.ลาว 2-1 และชนะมาเลเซีย 3-0   พบกับทีมจ่าฝูง เยเมน ที่มี 6 คะแนนเช่นกันจากการชนะมาเลเซีย 4-0 และชนะ สปป.ลาว 2-1

เริ่มการแข่งขันสองทีมพยายามที่จะเซตบอลเพื่อสร้างเกมรุกของตัวเอง และทำได้อย่างสูสีผลัดกันรุกและรับอย่างสนุกแต่ยังไม่คมพอที่จะเป็นประตูจบครึ่งแรกสองทีมยังไม่สกอร์เกิดขึ้น ทีมชาติไทย ยังเสมอ เยเมน 0-0

เริ่มครึ่งหลังสองทีมยังคงลงมาเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก เพื่อหวังที่จะทำประตูออกนำกันให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีมยังไม่คมพอ กระทั่งเข้าสู่ทดเจ็บ 7 นาที มีสกอร์เกิดขึ้น น.90+6 ทีมชาติไทยได้ฟรีคิกทางกราบซ้ายชนสรณ์ โชคลาภเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษลึกไปเสาสองเข้าหัวของ ธนกฤต ล้อมนาค โหม่งตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำ 1-0  

เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย ชนะ เยเมน 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยชนะรวด 3 นัดเป็นแชมป์กลุ่มเอ ส่วนเยเมน รองแชมป์กลุ่มเอ ควงเข้ารอบ8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย :  ธฤษณุ คุปตนาวิน,  ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี,  จิรพงศ์ แช่มสกุล, พัชรพล เหล็กกุล (พรรธวัตร เขตชมภู ), ชโนทัย คงเหม็ง (ธนดล เหมบุพการี ), จิรพงษ์ พึ่งวีรวงศ์( พงศกร สังขโสภา ),  ธนกฤต ล้อมนาค,  ธีรภัทร ปรือทอง ( นันทิพัฒน์ ใจมั่น ),  นที ตามประดับ  ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ (พิชญะ คงศรี )

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเอ ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ระหว่าง มาเลเซีย พบ สปป.ลาว ทั้งสองทีมตกรอบไปแล้วนั้น ผลปรากฎว่า มาเลเซีย  เอาชนะ  2-1 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม  พบกับทีมรองแชมป์กลุ่มบี เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน ในวันที่ 25 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X