โอนูร์ โดกัน กองหน้าโอนสัญชาติคนแรกทีมชาติไต้หวัน

โอนูร์ โดกัน กองหน้าโอนสัญชาติคนแรกทีมชาติไต้หวัน
ทีมชาติไทยมีคิวลงทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เดือน มิ.ย.66 จำนวน 2 เกม ด้วยการบุกไปเยือน ไต้หวัน วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 และ บุกเยือน ฮ่องกง วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 สำหรับเกมแรกทีมชาติไทยจะลงเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ของ ไต้หวัน ที่มีความจุ 55,000 ที่นั่ง ทีมไต้หวันชุดนี้คุมทัพโดย แกรี่ ไวท์ กุนซือวัย 48 ปี ชาวอังกฤษ ที่หวนกลับมาคุมทัพอีกครั้ง

ทีมชุดนี้มีนักเตะที่น่าสนใจอย่าง โอนูร์ โดกัน กองหน้าวัย 34 ปี  เจ้าของความสูง 185 ซม. ติดทีมมาด้วย หากดูจากชื่อแล้วจะแตกต่างจากนักเตะไต้หวันทั่วไป แต่แข้งรายนี้เป็นนักเตะระดับประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไต้หวัน เพราะเป็นนักเตะโอนสัญชาติคนแรกของทีมชาติไต้หวันอย่างเป็นทางการ 

เกิดตุรกี อินลูกหนังตั้งแต่ 7 ขวบ

โอนูร์ โดกัน เป็นชาวตุรกี โดยกำเนิด เกิดที่ จังหวัดคานัคคาเล่ ชีวิตฟุตบอลของแข้งรายนี้เริ่มต้นตอนอายุ 7 ขวบ จากการค้นพบของแม่ที่มองว่าลูกชายมีพรสวรรค์ในเรื่องของฟุตบอลจึงให้การสนับสนุน  ต่อมาก็พัฒนาตัวเองเพื่อเดินหน้าสู่ฟุตบอลอาชีพแต่ในประเทศตุรกีไปไกลสุดเพียงการลงเล่นลีกสมัครเล่น สุดท้ายปี 2010 ตัดสินใจมาเล่นฟุตบอลอาชีพฟุตบอลที่ไต้หวันในปี 2010 

เปลี่ยนลีกชีวิตเปลี่ยน

หัวหอกร่างโย่งชาวตุรกี ใช้เวลาไม่นานในการลงเล่นลีกไต้หวันให้กับสโมสรต้าตุง เอฟซี ก็กลายเป็นกำลังหลักของทีมตลอดช่วงระเวลาฤดูกาล 2010-2014 โอนูร์ โดกัน เจ้าของความสูง 185 ซม. ลงเล่นไปทั้งหมด 56 นัด ยิง 50 ประตู  พร้อมกับถูกทีมลีกวันของจีนอย่าง เหมยฮัว ฮากก้า คว้าตัวไปร่วมทีม 2 ฤดูกาล ลงเล่น 48 นัด ยิง 9 ประตู  ในช่วงปี 2016-18 

โอนสัญชาติเล่นทีมชาติไต้หวัน

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องทำให้ โอนูร์ โดกัน หัวหอกชาวตุรกี ถูกเชิญให้โอนสัญชาติเพื่อลงเล่นให้กับทีมชาติไต้หวัน ปี 2014 เจ้าตัวตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติไต้หวัน ในเกมที่ประเดิมสนามพบกับทีมชาติกวม พร้อมกับถูกตั้งชื่อใหม่ว่า ชู เอิน-เล่อ แข้งตุรกีรายนี้กลายเป็นนักเตะคนแรกของทีมชาติไต้หวันที่มีการโอนสัญชาติ โดย โอนูร์ โดกัน ติดทีมชาติครั้งแรกตอนอายุ 27 ปี เศษ ลากยาวมาถึงปัจจุบัน 34 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติไต้หวัน 27 นัด ยิง 6 ประตู  เกมสุดท้ายที่ลงเล่นต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 หรือเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X