ส.บอลฯเผย4จังหวัดเสนอตัวเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพต้นก.ย.นี้

ส.บอลฯเผย4จังหวัดเสนอตัวเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพต้นก.ย.นี้
4 จังหวัดแคนดิเดตจัดบอล "คิงส์คัพ 2023" ด้าน ส.บอลไทย ระบุชัดจะขึ้นเหนือ บุกแดนอีสาน หรือล่องใต้ ภายในเดือน พ.ค.นี้ประกาศแน่นอน แต่ตอนนี้ขออุบไต๋ไว้ก่อนว่าใครเสนอบ้าง ส่วนอีก 3 ชาติที่เข้าร่วมอย่างไม่เป็นทางการ "ยูเออี-เลบานอน-อินเดีย" รอคอนเฟิร์มแบบทางการจากสมาคมฯ เช่นกัน

    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 หรือครั้งที่ 49 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.66

    ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมประกาศจังหวัดที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคิงส์คัพครั้งนี้ โดยจะเสร็จสิ้นภายในเดือน พ.ค.นี้แน่นอน เช่นเดียวกับอีก 3 ชาติที่จะเข้าร่วมจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้ง

    ทั้งนี้ จังหวัดที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพนั้น ส.บอลไทยฯ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีจังหวัดใดบ้างเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่จากรายงานระบุว่ามี 4 จังหวัดที่พร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพประกอบด้วย สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา, สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์, สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา น.นครราชสีมา และสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

    สำหรับชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันนั้น แม้ก่อนหน้านี้จะมีการประกาศอย่างไม่เป็นทางการจากสื่อกีฬาชื่อดังของภูมิภาคอาเซียนอย่าง ASEAN Football ที่เปิดเผยชื่อที่จะมาร่วมทำศึกกับพลพรรค "ช้างศึก" ในคิงส์คัพ 2023 นี้แล้วประกอบด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อันดับ 72 ของโลก, เลบานอน อันดับ 99 ของโลก และ อินเดีย อันดับ 101 ของโลก ซึ่งล้วนเป็นชาติจากทวีปเอเชียและอันดับโลกสูงกว่าไทยทั้งหมด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X