ฟีฟ่าถอดเปรูพ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-17 เรียบร้อย

ฟีฟ่าถอดเปรูพ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-17 เรียบร้อย
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศถอด เปรู ออกจากการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอล ยู-17 ชิงแชมป์โลก อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ด้วยสาเหตุไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศเพิกถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ ฟีฟ่า ยู-17 ชิงแชมป์โลก 2023 ของ เปรู อย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังจากที่ได้หารือกันทั้งสองฝ่าย

โดยการแข่งขันยังคงยึดกำหนดการเดิม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2023 ซึ่งทาง ฟีฟ่า เตรียมที่จะเดินหน้าหาเจ้าภาพใหม่ในเร็ววัน

ประกาศของฟีฟ่าระบุว่า "การเพิกถอนสิทธิ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา ที่จะดำเนินการในส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการจัดการแข่งขันให้เสร็จสมบูรณ์ได้ โดยแม้ ฟีฟ่า จะมีความสัมพันธ์อันดีกับสมาคมฟุตบอลเปรู แต่เมื่อมีการพิจารณาแล้วพบว่า เงื่อนไขเวลาในการจัดหาเงินลงทุน รวมไปถึงการทำงานในส่วนนี้ของรัฐบาลเปรู น่าจะไม่แล้วทันการก่อนวันแข่งขันได้"

“ฟีฟ่า ก็ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลเปรู สำหรับความพยายามที่จะทำทุกวิถีทางในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว และยังคงเปิดกว้างสำหรับการจัดการแข่งขันที่เปรูใหม่ในอนาคต”

สำหรับ ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสาย เอ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ร่วมกับ มาเลเซีย ลาว และ เยเมน โดยจะเอา 4 ทีมสุดท้ายไปลุยฟุตบอลโลก ยู-17 ต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X