ศึกซีเกมส์กัมพูชาตั้งเป้าบอลชายเหรียญทอง-บอลหญิงต้องเข้าชิง

ศึกซีเกมส์กัมพูชาตั้งเป้าบอลชายเหรียญทอง-บอลหญิงต้องเข้าชิง
"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ลั่นซีเกมส์ ฟุตบอลชายต้องทอง ฟุตบอลหญิงต้องชิง เงินอัดฉีดมีแต่ไม่มากแต่ผลดีจะอยู่กับนักเตะ ทางด้าน "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร แย้มหวังจะได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ช่วยคว้าทอง

 เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566 สมาคมนักข่าวและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว MEET THE PRESS กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่ห้องประชุมชั้น 4 (ห้องเธียเตอร์) อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

 โดยในส่วนของกีฬาฟุตบอล "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมฟุตบอลไทยชุด ยู-23 ปี เผยว่า "ผลงานทีมชาติเราต้องทำหละจากไม่ได่มา 2 สมัย ยอมรับว่าผลงานฟุตบอลไม่ดีเท่าไหร่ ผลงานทีมชาติเราตั้งแต่ได้แชมป์อาเซียนดีขึ้น ยู-23 ปี เราเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง ปกติเราจะมารวมกันไม่กี่วัน คราวนี้ท่านนายก ให้ผมตัดสินใจได้ทุกเรื่องเลย เลยมีการตั้งโค้ช อิสระ ศรีทะโร จริงๆเราพัฒนาโค้ชมาอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่ายังต้องเป็นโค้ชไทย ทั้งการสื่อสารแนว ทางสมาคมฯ ต้องขอบคุณที่ปล่อยตัวนักเตะ ลีกบ้านเราแข็งแรงที่สุดในอาเซียน สโมสรให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เราดูแววนักเตะมาหลายเดือนแล้ว 

 หลังจากโดฮาคัพ เราเห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของเรา จากผลงานเราเชื่อว่าซีเกมส์จะต้องผลงานดีและต้องเหรียญทองให้ได้ เรามีความมั่นใจ แต่เราไม่ได้ประมาท เราติดตามนักเตะ คอยดูแลเขา เราต้องฝึกนักเตะให้ทนในสภาพแวดล้อมให้ได้ด้วย ทีมชาติผมมั่นใจว่า คว้าเหรียญทอง ได้ส่วนทีมหญิง เข้าชิงแน่แต่เวียดนามแข็งแกร่ง ต้องดูก่อน ทีมหญิงเราเคยไปฟุตบอลโลก สรุปเป้าหมาย ทั้งทีมชาติและหญิงต้องได้ทอง 2 เหรียญ"

 "สำหรับเงินอัดฉีดเราคงไม่มีสปอนเซอร์เท่าชุดใหญ่ แต่มันมีอยู่แล้วแต่ไม่ได้มากมาย ที่จริงแล้วการที่น้องๆมาติดทีมชาติไทยคือการเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองพอติดธงทีมชาติไทยจะมีหลายๆทีมสนใจและนั้นคือผลพลอยได้กับตัวนักเตะเอง"

 ทางด้านกุนซือทีมชาติไทย ชุดยู 23 อย่างโค้ชหระ อิสระ ศรีทะโร ได้เผยว่า "สภาพผู้เล่นดูจากลีกเป็นหลักทั้งลีก 1 และ 2 เรามีผู้เล่นระดับเอเชีย ไม่ถึง 20 คนต้องพัฒนาต่อไป ระดับอาเซียนเรามีเพียงพอ สโมสร ปล่อยนักเตะให้เราต้องขอบคุณ เบื้องต้นเรามีเทคนิคมีลิสต์รายชื่อนักเตะ เราดูจากนั้น และติดตามนักเตะ มีคนติดตาม อาการบาดเจ็บ ความฟิต วิธีการเล่น ทุกอย่างทุกสัปดาห์ ที่มีการแข่งขันทีมงานจะมีการประชุม ติดตามกันตลอดทุกสัปดาห์และมาลิสต์ รายชื่อเบอร์ 1 เบอร์ 2 เราเข้าใจสโมสรที่บางครั้งไม่สามารถปล่อยนักเตะได้  แต่ที่ผ่านมาสโมสรให้ความร่วมมืออย่างดี"

 "ทางด้านแบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็หวังว่าจะได้มาร่วมทัพซีเกมส์ หลังจากที่โดฮา คัพ ไม่ได้ร่วมทีม คุยกับสโมสรก่อน ว่าจะต้องการไปซีเกมส์เราต้องประสานติดต่อคุยกันก่อน แต่เราก็ยังมีเด็กๆอีกหลายคน ต้องดูว่าเขาติดภารกิจหรือไม่ มันอยู่ที่จังหวะและโอกาสที่เราอาจะได้ร่วมงานกัน"

 สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะจัดระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566




ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X