ปรับทัพเน้นสด! ชนาธิป, ธีราทร, สุภโชค ยังนำทีมชาติไทยเน้นสดฟัดยูเออี

ปรับทัพเน้นสด! ชนาธิป, ธีราทร, สุภโชค ยังนำทีมชาติไทยเน้นสดฟัดยูเออี
เกมส่งท้ายฟีฟ่าเดย์ "ช้างศึก" ที่เพิ่งปราชัยซีเรีย 1-3 เตรียมโรเตชั่นส่งแข้งที่สภาพร่างกายสมบูรณ์ที่สุดลงสนาม แต่ยังนำทัพโดย "กัปตันชนาธิป", "เช็ค-สุภโชค", "อุ้ม-ธีราทร" ฯลฯ พร้อมเจองานหนักดวลทีมที่อันดับโลกเหนือกว่า 41 ขั้นกับเจ้าถิ่นยูเออี ที่เพิ่งเสมอ ทาจิกิสถาน 0-0 และพร้อมส่ง ฟาบิโอ ลิมา สตาร์บราซิลเลี่ยนตัวโอนสัญชาติ ที่เคยยิงประตูใส่ไทยมาแล้วในการพบกันหนล่าสุดคัดบอลโลกเมื่อปี 2021 โดยเกมคู่นี้เตะตี 1 ตรง ช่อง ไทยรัฐทีวี ควง AIS PLAY ยิงสดให้แฟนบอลไทยได้รับชมเหมือนเดิม

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์  FIFA International ‘A’ Match ประจำคืนวันอังคารที่ 28 มี.ค.66 (เข้าเช้าวันพุธ) ที่สนามอัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม กรุงอาบูดาบี ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก ลงสนามพบกับเจ้าถิ่นยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY และไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ความพร้อมของทีมเยือนทัพ "ช้างศึก" ภายใต้การทำทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เกมอุ่นเครื่องนัดแรกแพ้ให้กับ ซีเรีย 1-3 เกมนี้คาดว่าเฮดโค้ชวัย 47 ปี จะมีการโรเตชั่นนักเตะเพื่อทดลองและให้โอกาสคนที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมที่แล้ว แต่ต้องเช็คภาพร่างกายด้วยว่าใครฟิตพร้อมลงเล่นในเกมนี้

โดยระบบการเล่นยังคงเน้นตามแบบถนัด 4-2-3-1 เหมือนกับเกมเจอซีเรีย ส่วนผู้เล่นจะปรับหลายตำแหน่งไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่น่าจะเปลี่ยนมาใช้ สมพร ยศ ลงเฝ้าเสาดูบ้างหลังเกมที่แล้วเป็น ปฏิวัติ คำไหม เช่นเดียวกับแดนกลางที่น่าจะเปลี่ยน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้ลงเป็นตัวสำรองท้ายเกมน่าจะได้ลงตัวจริงในเกมนี้ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ปรเมศย์ อาจวิไล มีลุ้นลงเล่นแทน ศุภชัย ใจเด็ด เช่นกัน

ทั้งนี้ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย สมพร ยศ (ผู้รักษาประตู), มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเลียส ดอเลาะ, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ธีราทร บุญมาทัน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, สุภโชค สารชาติ, ปรเมศย์ อาจวิไล

ขณะที่เจ้าบ้านยูเออี ที่มี "โรดอลโฟ อาร์รัวบาร์เรนา" คุมทัพ เกมอุ่นเครื่องนัดแรกเสมอกับ ทาจิกิสถาน 0-0 เกมนี้เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา วัย 47 ปี ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นพร้อมส่งชุดแกร่งลงสนามเพื่อคว้าชัยแน่นอน แม้ก่อนหน้าจะเข้าสู่ฟีฟ่าเดย์ แม้ยูเออีจะประสบปัญหาผู้เล่นถอนเพียบจากอาการบาดเจ็บไปถึง 9 รายก็ตาม

สำหรับแกนหลักทีมชุดนี้นักเตะไทยคุ้นเคยดีเพราะมี ฟาบิโอ ลิมา ดาวเตะบราซิลตัวโอนสัญชาติ ที่เคยยิงประตูใส่ไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ก่อนจะเปิดบ้านเอาชนะ ไทย 3-1 ส่ง "ช้างศึก" ร่วงตกรอบมาแล้ว เกมนี้ก็พร้อมลงสนามเช่นเดิม

ส่วนในรายของ ไคโอ คาเนโด คอร์เรอา ดาวเตะเกมรุกวัย 32 ปีของสโมสรอัลไอน์ ที่แปลงสัญชาติจากบราซิลมารับใช้ทีมชาติยูเออี บาดเจ็บหนักจากเกมที่แล้ว ทีมแพทย์ยูเออียืนยันว่าข้อไหล่และกระดูกไหปลาร้าเคลื่อน จึงกำลังพิจารณาแผนการรักษากับอาการที่เกิดขึ้นและมีความเป็นไปได้สูงที่จะชวดช่วยทีมเกมอุ่นเครื่องกับไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X