บอลชายหาดไทยโค่นบาห์เรน 2-0 ซิวแชมป์สายเอลิ่ว8ทีมศึกอช.

บอลชายหาดไทยโค่นบาห์เรน 2-0 ซิวแชมป์สายเอลิ่ว8ทีมศึกอช.
บอลชายหาดไทย โค่น บาห์เรน อดีตแชมป์เอเชีย 1 สมัย โดยได้ประตูจาก "ฐานันดร ประราชะ-วัชระ เลไพจิตร" ส่งไทยเฮ 2-0 จบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์สายเอ AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ถือเป็นการเข้ารอบสองครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยในเอเชียนคัพด้วย ยังอยู่ในเส้นทางล่าตั๋วเวิล์ดคัพปลายปีนี้ โดยทีมบอลชายหาดไทยจะไขว้ไปดวล ยูเออี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันพุธที่ 22 มี.ค.66 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา 18.30 น.

ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา นัดสุดท้ายสายเอ ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด ลงสนามพบ บาห์เรน อดีตแชมป์เอเชีย 1 สมัย ปี 2006 ที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด โดยผลอีกคู่ของทีมร่วมสายที่จบก่อน ซาอุดิอาระเบีย ชนะจุดโทษ อัฟกานิสถาน 8-6 หลังเสมอในเวลา 4-4 ซาอุดิอาระเบีย มีทั้งหมด 4 แต้ม ยังต้องลุ้นผลคู่ไทย-บาห์เรน ด้วย หากว่าทีมชาติไทยชนะในเวลาจะเข้าที่ 1 ของกลุ่ม , ถ้าชนะต่อเวลาจะเข้าที่ 2 ส่วนถ้าชนะจุดโทษจะตกรอบ เช่นเดียวกับถ้าแพ้ในเวลาจะตกรอบ

"โค้ชเอก"เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือบอลชายหาดทีมชาติไทยส่ง 5 คนแรก มี สุริยา บริเดช ผู้รักษาประตู , วัชระ เลไพจิตร , นที จีปน , รัฐพงษ์ นาดี และ คมกริช ณะน่าน ลงชุดแรก เกมในพีเรียดแรก น.5 วุฒินันท์ ปรือทอง แข้งชุดสองของไทยลงมาซัดไกล บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว อีกครั้งที่ไทยได้ลุ้น น.10 วัชระ เลไพจิตร กัปตันทีมได้จิ้มหน้าประตู บอลยังติดเซฟนายด่านบาห์เรน จบพีเรียดแรก ไทย ยังเสมอ บาห์เรน 0-0 

ส่วนพีเรียดสอง บาห์เรน มีลุ้นเจาะเข้าทำไทยมากกว่าพีเรียดแรก แต่ไทยก็ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ได้ประตูขึ้นนำ บาห์เรน 1-0 จากลูกตวัดยิงหน้าโกล์ของ ฐานันดร ประราชะ เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลทั้งสนามได้เป็นอย่างดี จบพีเรียด 2 ไทย นำ บาห์เรน 1-0 

พีเรียดสาม ไทยเกือบได้เม็ดสองจากลูกโขกของ คมกริช ณะน่าน น.5 บอลหลุดเสาออกไป , น.9 บาห์เรน ต้องเล่น 4 คนในช่วง 2 นาที เมื่อ ราเช็ด จามาล กัปตันทีมโดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะที่ไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นไทย 

นาทีสุดท้ายของพีเรียดสาม ไทยมาได้ประตู 2-0 ปิดกล่องจาก วัชระ เลไพจิตร ที่ซัดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในจังหวะที่ผู้รักษาประตูบาห์เรนไม่ทันได้ป้องกัน จบเกม ไทย ชนะ บาห์เรน 2-0 มี 6 แต้มเท่า บาห์เรน เฮดทูเฮดไทยดีกว่า ทำให้ ไทย จบรอบแรกด้วยการเป็นที่ 1 สายเอ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 มีลุ้นในการล่าโควต้า 3 ทีมของทวีปเอเชียที่จะไปเล่นในฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก2023ที่ยูเออี โดยถือเป็นการเข้ารอบสองเอเชียนคัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมไทยด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ไปแข่งรอบสุดท้าย 4 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2013 ไทยยังไม่เคยเข้ารอบสองเลย

ขณะที่สายบี มาเลเซีย แพ้ อุซเบกิสถาน 2-6 และ ยูเออี แพ้ อิหร่าน 2-7 ทำให้ อิหร่าน เข้ารอบต่อไปในฐานะทีมอันดับ 1 สายบี มี 9 แต้มเต็ม ส่วน ยูเออี เข้าเป็นที่สอง มี 6 แต้ม  โดยโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันพุธที่ 22 มี.ค.66 คู่แรก ไทย พบ ยูเออี เวลา 18.30 น. ส่วนคู่สอง อิหร่าน พบ บาห์เรน เวลา 20.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X