"มาดามแป้ง"เชื่อแข้งทีมชาติได้ประโยชน์จากเกมอุ่นแข้ง ขอบคุณสโมสรปล่อยนักเตะ

"มาดามแป้ง"เชื่อแข้งทีมชาติได้ประโยชน์จากเกมอุ่นแข้ง ขอบคุณสโมสรปล่อยนักเตะ
"มาดามแป้ง" ผจก.ทีมชาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรให้ความร่วมมือปล่อยแข้งช่วยช้างศึกบู๊ฟีฟ่าเดย์ มี.ค. ยินดี 25 ผู้เล่นที่มีชื่อติดทัพ หวังทุกงัดศักยภาพเต็มที่เพื่อรายการสำคัญในอนาคต ยันขอใช้ 2 เกมพิสูจน์ฟอร์มนักเตะเพื่อเป็นประโยชน์ให้มากที่สุด

    หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการประกาศรายชื่อ 25 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 

    ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ขอบคุณทุกสโมสรอีกครั้ง ที่ให้ความร่วมมือกับ ทีมชาติไทย เป็นอย่างดี และ อยากยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับโอกาส หวังว่าทุกคนจะทำงานหนัก รักษาโอกาส และ พยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

    "แม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่มีผลต่อคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ที่สำคัญ ยังเป็นการปูทางไปสู่การเตรียมความพร้อม สำหรับ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ช่วงปลายปีนี้ และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ช่วงต้นปีหน้า ดังนั้น เราจึงเห็นว่าทีมโค้ชมาโน่ (โพลกิ้ง) เดินทางไปดูเกม ไทยลีก ทุกสัปดาห์ จนกระทั่งเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุด และ พร้อมที่สุด มีทั้งแกนหลัก ที่กลับมาติดทีมอีกครั้ง ผสมผสานกับ หน้าใหม่บางราย ที่ทำผลงานได้ดีในลีก ซึ่ง แป้ง เชื่อมั่นว่า 25 คนที่ถูกเรียกมา คือ กลุ่มผู้เล่นชุดพร้อมที่สุดในเวลานี้"

    โดยมาดามแป้ง กล่าวปิดท้ายว่า "เราจะพยายามใช้ประโยชน์จาก 2 เกมนี้ให้มากที่สุด ทั้งในแง่ของการเตรียมทีมไปสู่รายการสำคัญในอนาคต และ ทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ ที่อาจจะเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย"

    ทั้งนี้ นักเตะทั้ง 25 คนเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทยในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.66 หรือหลังจบศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 24 ที่จะเตะในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.66 ตามลำดับ 

    สำหรับทีมชาติไทย จะประเดิมลงสนามพบ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 ที่สนามชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (ดูไบ) ก่อนปิดท้ายดวลกับ เจ้าถิ่นยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก ในวันอังคารที่ 28 มี.ค.66 ที่สนามอัล นาห์ยาน (อาบูดาบี) โดยจะเตะในเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY ทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X