แข้งชบาแก้วยู-20ปีไทยพ่ายไต้หวัน0-3ตกรอบคัดเลือกรอบแรก

แข้งชบาแก้วยู-20ปีไทยพ่ายไต้หวัน0-3ตกรอบคัดเลือกรอบแรก
แข้งสาวทีมชาติยู-20 ปี ต้านไต้หวันไม่ไหว พ่ายไป 0-3 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไต้หวัน ผ่านเข้ารอบ 2 ของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ส่วนสาวไทยยุติเส้นทางแค่รอบนี้

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอีนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566  ณ สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามพบ  ไต้หวัน โดยสองเกมก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมต่างเอาชนะ อุซเบกิสถาน และ ทาจิกิสถาน แต่ไต้หวันมีประตูได้เสียดีกว่า เกมนี้ ชบาแก้วยู-20 ปี  วาง จีน่า ทองพันธ์ เป็นหน้าเป้า พร้อมมี ธวันรัตน์ พรมทองมี และ จิดาภา ดำริห์ สนับสนุน

 เริ่มเกมมาห้านาที ไต้หวันมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่บอลทะลักมาถึง โจ เชียห์ หนี กดด้วยขวาเข้าไปให้ ไต้หวันนำก่อน 1-0 น. 41 ชบาแก้ว เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี สอดมาวอลเลย์ด้วยขวาบอลไปชนคานออกหลังไป และจบครึ่งแรก ไต้หวันยังนำอยู่ 1-0

 ครึ่งหลังน. 47 หลี ยี่ เหวิน หลุดมาทางซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ หลิว ยู่ เฉียว ยิงด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ไต้หวันนำห่างเป็น 2-0 เข้าสู่ น. 50 จากลูกเตะมุมที่ ปาริชาต รองทอง โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองให้ไต้หวันนำห่างเป็น 3-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้วยู-20 ปี  แพ้ ไต้หวัน ไป 0-3

 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไต้หวัน ผ่านเข้ารอบ 2 ของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มอีกครั้งและแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 นี้ จะหา 4 ทีมจาก 8 ชาติ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงเดือนมีนาคม 2567 โดยตอนนี้มีทีมวางรออยู่แล้ว 4 ชาติคือ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), เกาหลีเหนือ (รองแชมป์เก่า) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X