แข้งสาวไทยสุดต้านพ่ายแคเมอรูน 0-2 ชวดตั๋วลุยบอลโลก

แข้งสาวไทยสุดต้านพ่ายแคเมอรูน 0-2 ชวดตั๋วลุยบอลโลก
"แข้งชบาแก้ว" ทีมชาติไทย ต้านแคเมอรูน ไม่อยู่ พ่ายไป 0-2 พลาดคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที

ทีมชาติไทย 0-2 ทีมชาติแคเมอรูน 

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ  กลุ่มเอ  ที่สนามไวกาโต สเตเดี้ยม ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างทัพ" ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย อันดับ 41 ของโลก พบกับ ทีมชาติแคมเมอรูน อันดับ 58 ของโลก ซึ่งเกมนี้หากทีมใดชนะจะผ่านไปเล่นนัดสุดท้ายต่อไป ที่จะพบกับทีมชาติโปรตุเกส เพื่อชิงโควต้า 1 ที่นั่งไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกทันที ส่วนผู้แพ้จะตกรอบทันทีเช่นกัน

 โดยเกมนี้ทาง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นจัด 11 ผู้เล่นลงสนามประกอบด้วย 1 วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK),กาญจนาพร แสนคุณ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี , นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C),วารุณี เพ็ชรวิเศษ ,  ชัชวัลย์ รอดทอง  ,  เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน , ธนีกานต์ แดงดา , ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล ,  อิรวดี มาครีส

 เริ่มการแข่งขัน 5 นาทีแรกเป็นทางแคเมอรูน เปิดเกมรุกกดันดันใส่ทีมชาวไทยทันที แต่ยังทำอะไรทีมชาติไทยไม่ได้  น.6 กบลับเป็นสาวไทยที่มีโอกากทักทายก่อนเมื่อขึ้นบอลมาทางริมเส้นขวาและเปิดเข้าเขตโทษให้ ธนีกานต์ แดงดา ซัดตามน้ำทันทีบอลเข้าข้างตาข่ายชนิดที่ได้ลุ้น อีก 2 นาทีต่อมาทีมไทยมีโอกาศอีกครั้งเมื่อศิลาวรรณ อินต๊ะมี  ได้บอลริมเส้นซ้ายเปิดครอสเขาไปกลางประตู เสาวลักษณ์ เพ็งงาม พยายามดูดบอลลงแต่โดนผู้เล่นแคเมอรูนตามเบียดทำให้เสยจังหวะบอลไปเข้าซองผู้รักษาประตูแคมเมอรูนไปอย่างน่าเสียดาย

 น.13 ทีมชาวไทยน่าได้ประตุออกนำเมื่อ ผู้รักษาประตูออกบอลพลาดในกรอบเขตโทษทางขวามาติดขาของธนีกานต์ แดงดา บอลแฉลบไปถึง เสาวลักษณ์ เพ็งงาม จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดทันทีวิถีบอลพุ่งเข้าหากรอบแต่ยังดีมีกองหลังแคเมอรูนตามแหย่ขาสกัดออกหลังไปได้ทัน

 น.16 แคเมอรูนมีโอกาบ้างเมื่อ อโวน่า ได้เตะมุมทางซ้ายเปิดเข้าไปกลางประตูบอลตกพื้นเด้งไปเสาสองถึง เอ็นค็อก แต่ดันจับบอลไม่ดีทำให้วราภรณ์ บุญสิงห์ รับเข้าซองเอาไว้ได้ 

น.26 แคเมอรูน มีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ยานโก้ ได้บอลในกรอบเขตโทษกลางประตูบริเวณหัวกระโหลกซัดทันที แต่ังดีที่บอลไปตรงตัววราภรณ์ บุญสิงห์ ประตูสาวไทยรับเข้าซองเอาไว้ได้

 จากนั้นทั้งสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่แลกกันอย่างสนุกสูสี ทว่าหลังผ่าน 30 นาที ทีมแคเมอรูนเริ่มที่จะครองบอลได้มากกว่า ทำได้ดีเดินหาบุกจนสาวไทยต้องลงไปตั้งรับกันพัลวัน  ท้ายเกมน.40 ทีมชาติไทยที่โดนบุกหนักเกือบเสียประตู เมื่อยานโก้ ได้บอลในเขตโทศทางขวาซัดแต้มข้อแต่บอลไปตรงตัว วราภรณ์ บุญสิงห์ ที่ปิดมุมเอาไว้แล้วรับเข้าซองเอาไว้ได้ จากนั้นแคเมอรูน ที่รูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่งกว่ายังบุกหนักต่อเนื่อง

 น.41 แคเมอรูน ยังมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ มียอง ได้ซัดในกรอบเขตโทษทางซ้ายบอลพุ่งไปชนคานเด้งออกหลังไปอีกแม้ว่าแคเมอรูนจะบุกหนักแต่ก็ยังเจาะสาวไทยไม่ได้ จบการแข่งขันครึ่งแรกทีมชาติไทย ยังเสมอ ทีมชาติแคเมอรูน 0-0 

 ครึ่งหลังน. 60 ไทยได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ นิภาวรรณ ปัญโญสุข ได้ยิงด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาออกไปน. 65 ไทยเปลี่ยนผู้เล่น สองคนด้วยการส่ง จิราภรณ์ มงคลดี และ จณิสตา จินันทุยา ลงสนาม ไปแทนที่ เสาวลักษ์ เพ็งงาม และ ธนีกานต์ แดงดา

 น. 79 แคเมอรูน มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ อาจาร่า เอ็นชูต์ ถวายพานให้ กาบริเอลเล ออนกีน แปโล่งๆเข้าไปให้ ทีมนำก่อน 1-0 และ น.82 กาบริเอเล ออนกีน ปั๊มบอลชนะก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้ แคเมอรูน นำห่าง ชบาแก้ว ไปเป็น 2-0 เข้าสู่ทดเจ็บ จิราภรณ์ มงคลดี โดน อันเก้ บาวู ชนล้มลงไป และบาวูโดนใบแดงไล่ออกจากสนามช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย แคเมอรูน ไป 0-2 

 โดย แคเมอรูน จะผ่านเข้ารอบ เพลย์ออฟ ไปพบกับ โปรตุเกส ที่ ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

 วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ,นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C),วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ชัชวัลย์ รอดทอง, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, ธนีกานต์ แดงดา, ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล, อิรวดี มาครีส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X