แผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ไม่กระทบทัพ "ชบาแก้ว" ปลอดภัยดี-ซ้อมตามแผน

แผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ไม่กระทบทัพ "ชบาแก้ว" ปลอดภัยดี-ซ้อมตามแผน
โล่งใจทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ปลอดภัยดีจากเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวและมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง ที่เมืองเวลลิงตัน ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย โดยทางเลขาธิการสมาคมฯ เผย ทัพ"ชบาแก้ว" ฝึกซ้อมตามแผน ไม่พบผลกระทบจากแผ่นดินไหวแต่อย่างได พร้อมประสานงานทางฟีฟ่ายืนยันคอยดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมเผยข่าวดีแฟบอลชาวไทยรอเชียร์สาวไทยได้มีถ่ายทอดสดทางออนไลน์ใน 18 ก.พ. 66 พบ ทีมชาติแคเมอรูน

หลังจากมีรายงานทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูด ซึ่งมีศูนย์กลางใกล้กับเมืองเวลลิงตันและมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง โดยเมืองดังกล่าวเป็นเมืองที่ทัพ" ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกำลังพักอยู่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความปลอดภัยของทัพนักกีฬาไทยว่า "ก่อนที่นักกีฬาจะเดินทางยังนิวซีแลนด์ สมาคมฯ ได้ประสานงานกับทาง ฟีฟ่า รวมถึงสมาคมฟุตบอลนิวซีแลนด์อยู่ตลอด เกี่ยวกับเรื่องของภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวกับระยะเวลาในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน และได้รับคำตอบว่าทุกอย่างเป็นไปตามโปรแกรมปกติ”

"ก่อนหน้าที่เราจะออกเดินทางไปนิวซีแลนด์ ก็ได้เกิดพายุไซโคลนแกเบรียล (Gabrielle) ทำให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่ทางตอนเหนือ แต่เป็นเรื่องที่ดีเมื่อทีมชาติเดินทางไปถึงสนามบินและต่อเครื่องลงไปยังเมืองฮามิลตัน สถานการณ์ได้คลี่คลายไปมากแล้ว อากาศแจ่มใส มีแดดออก นักกีฬาสมารถลงทำการฝึกซ้อมได้ทันทีตามโปรแกรมที่วางไว้ การเดินทางก็ไม่พบปัญหา ได้รับการรับรองจากทางฟีฟ่าและเจ้าภาพเป็นอย่างดี"

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลกล่าวต่อว่า "อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบข่าวแผ่นดินไหวเกิดขึ้น ซึ่งมีศูนย์กลางใกล้กับเมืองหลวงเวลลิงตัน ตอนใต้ของนิวซีแลนด์ ก็ได้สื่อสารและตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ประสานงานของทีม ซึ่งยืนยันว่า นักฟุตบอลหญิงและทีมงานทุกคน บริเวณโรงแรมที่พัก สนามซ้อม ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี"

"ทั้งนี้ได้กำชับให้คอยติดตามสถานการณ์ข่าวสารอย่างใกล้ชิด และระมัดระวังเรื่องความเป็นอยู่ เนื่องจากสภาพอากาศที่นิวซีแลนด์ค่อนข้างแปรปรวน อากาศเย็นแม้ว่าเป็นหน้าร้อน แต่ก็ให้สบายใจว่าทางฝ่ายรับรองของฟีฟ่า มีการเตรียมการและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ทาง เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล ยังเผยข่าวดีให้กับแฟนบอลชาวไทยทราบต่ออีกว่า " เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้ ไม่มีผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในประเทศไทย ทางสมาคมฯ จึงได้ประสานทางฟีฟ่าในการเปิดให้แฟนบอลสามารถรับชมได้ ทางลิงค์การถ่ายทอดสดได้ที่ https://www.fifa.com/fifa.../en/watch/1am1w3ab19FvdnZlVFSarn เพื่อช่วยกันส่งกำลังเชียร์นักเตะทีมชาติไทยด้วย" 

สำหรับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมจะลงแข่งขันในวันที่ 18 ก.พ.66 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดียม เมืองฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย 6 ชั่วโมง)   ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมนี้  จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 ก.พ.66 ต่อไปโดยผู้ชนะจะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X