แข้งสาวไทยบินถึงแดนกีวีพร้อมทำศึกคัดบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

แข้งสาวไทยบินถึงแดนกีวีพร้อมทำศึกคัดบอลโลกรอบเพลย์ออฟ
"ทัพชบาแก้ว" บินทรหด 19 ชม.ถึงนิวซีเเลนด์ สังเวียนลุ้นตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งทาง มิโยะ โอกาโมโตะกุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่นไม่ปล่อยให้เสียเวลา ลงซ้อมมื้อแรกทันที ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวอยู่ที่ประมาณ 18-20 องศา เพื่อให้นักเตะทุกคนปรับตัวโดยเร็วที่สุด ทางสุภาพร อินทรประสิทธิ์ แนวรับของทีมชาติไทย เผยทุกคนพร้อมเต็มร้อยกับการเจอแคเมอรูน วันที่ 18 ก.พ.66 นี้เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

"ทัพชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่นำทัพโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยนักกีฬา 23 คน และทีมงานสต๊าฟโค้ช ซึ่งออกเดินทางจากเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 66 ที่ผ่านมาและต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ก่อนเดินทางข้ามคืนไปที่สนามบินอ็อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566

ล่าสุดจากการเดินทางยาวนานกว่า 19 ชั่วโมง ทัพ" ชบาแก้ว" ถึงสนามบินอ็อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. 66 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และได้เข้าโรงแรมที่พักเพื่อผักผ่อน ก่อนที่ มิโยะ โอกาโมโตะ จะให้ลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรกทันทีในช่วงเย็น เพื่อปรับสภพาความคุ้นเคยของร่างกายกับสภาพอากาศของประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยการวิ่งเบาๆ และยืดกล้ามเนื้อ ก่อนจะมาเล่นกับบอลด้วยสมอลไซด์เกมแบบเบาๆเพื่อให้นักเตะได้รีเล็กซ์จากการเดินทางไกล ซึ่งทุกคนไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทว่าทีมงานก็กำชับให้นักเตะทุกคนดูแลสภาพร่างกายให้ดี  เนื่องจากเกรงว่าจะไม่สบาย เพราะสภาพอากาศที่เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ค่อนข้างแตกต่างกับเมืองไทย มีอุณหภูมิค่อนข้างเย็นอยู่ที่ประมาณ 18-20 องศา

ทั้งนี้ สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กองหลังทัพชบาแก้ว วัย 19 ปี มีชื่อติดร่วมทัพชบาแก้วชุดใหญ่ ตั้งแต่เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย และเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า "ถือเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างนานพอสมควร ก็รู้สึกมีอาการล้าบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่มาก เราก็ได้ลงฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อปรับสภาพ รู้สึกดีใจที่เป็นหนึ่งในนักเตะชุดนี้ ก็หวังว่าจะใช้ประสบการณ์และความสามารถทั้งหมดที่มีช่วยทีมให้มากที่สุด ซึ่งเรายังพอจะมีได้ซ้อมด้วยกันอีกสองครั้ง เพื่อปรับตัวกับนัดเตะบางรายที่เล่นอยู่ต่างประเทศและเพิ่งเข้ามาสู่ทีม รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ด้วย "แนวรับของทัพชบาแก้ว กล่าวต่ออีกว่า" ส่วนสภาพทีมตอนนี้ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดี ไม่มีความกดดัน และค่อนข้างพร้อมสำหรับเกมแรกที่จะพบกับแคเมอรูนแล้ว"

สำหรับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดี้ยม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย ) ถ่ายทอดสดทาง AIS Play ผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมนี้  จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยผู้ชนะนั้นจะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X