โอละพ่อ! ส.บอลไทยปัดข่าวทีมชาติไทยอุ่นเครื่องอิรัก

โอละพ่อ! ส.บอลไทยปัดข่าวทีมชาติไทยอุ่นเครื่องอิรัก
ส.บอลไทย ออกโรงแจงชัดปัดข่าวหลังสื่อนอกตี ทีมชาติไทย บุกอุ่น อิรัก ช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค.นี้ เผยไม่ได้มีการตกลงอะไรทั้งสิ้น ยืนยันศึก WAFF 2023 เตรียมประชุมหาบทสรุป 12-13 ก.พ.นี้ จะแข่งต่อ, เปลี่ยนเจ้าภาพ หรือยกเลิก

จากกรณีมีสื่อหลายสำนักของประเทศอิรัก ตีข่าวว่าได้วางคิวอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.66 กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และทีมชาติอิหร่าน หลังจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก หรือรายการ "WAFF 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ขอถอนตัวการเป็นเจ้าภาพไปนั้นยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแข่งต่อหรือไม่

ล่าสุด พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยกับสื่อแล้วว่า "จากข่าวลือดังกล่าว ทางสมาคมขอชี้แจงว่ายังไม่ได้มีการยืนยันอะไรทั้งสิ้น เนื่องจากทางอิรักชัดเจนว่าจะเล่นในบ้านตัวเองทั้ง 2 นัด แต่ในส่วนของไทยเราถ้าจะไปแข่งจริงๆ ก็จะได้ลงเตะแค่นัดเดียวเท่านั้น"

"บิ๊กโจ" กล่าวต่อไปว่า "หากว่าเราต้องการที่จะแข่งขันกับอิหร่านด้วย ไทยต้องดำเนินการเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันเองทั้งหมด ซึ่งมันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที เพราะจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆในการจัดการแข่งขันในแมตช์ระดับนี้"

"อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ทีมที่เข้าร่วมศึก WAFF เริ่มมีการพูดคุยกันเองค่อนข้างเยอะมากๆ แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปอะไรแบบชัดเจนทั้งสิ้น เพราะแต่ละทีมก็มีท่าทีต่างกันออกไป อย่างเช่นบางทีมพร้อมจัดการแข่งขันของตัวเองขึ้นมาแทน หรือบางทีมรอดูท่าทีของ WAFF อยู่ หรือบางทีมก็สนใจจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแทนนั่นเอง"

พ่อบ้าน ส.บอลไทย เปิดเผยอีกว่า สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก จะมีการนัดประชุมกันในวันที่ 12-13 ก.พ.66 ทั้งนี้จะมีคำตอบอย่างชัดเจนอย่างเป็นทางการว่าข้อสรุปจะเป็นอย่างไร


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X