อดีตโค้ชดัง แบงค็อก ยกทีมงานโปรตุเกสคุมทัพคูเวตลุยศึกWAFF

อดีตโค้ชดัง แบงค็อก ยกทีมงานโปรตุเกสคุมทัพคูเวตลุยศึกWAFF
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก รายการ WAFF 2023 ที่ยูเออี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 มี 12 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในเร็ววันนี้หลังจากเดิมทีจะต้องจับสลากในวันที่ 26 ม.ค.66 แต่เลื่อนออกไปเนื่องจากติดภารกิจการประชุมใหญ่ของทีมลูกหนังเอเชียตะวันตก

ทีมชาติ คูเวต ที่ก่อนหน้านี้เคยโดนฟีฟ่าแบน และปัจจุบันรั้งอันดับ 148 ของโลก เป็นหนึ่งใน 12 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยคูเวต ก่อนหน้านี้ได้ทำการแต่งตั้ง รุย เบนโต้  กุนซือวัย 51 ปี ชาวโปรตุเกส เข้ามาคุมทัพตั้งแต่เดือน ส.ค.65 มีสัญญายาวถึงปี 2024  เพิ่งมีโอกาสได้คุมทีมเพียงแค่ 4 นัดจากการแข่งขันฟุตบอลกัล์ฟ คัพ 2023 และ เกมอุ่นเครื่อง

รุย เบนโต้  กุนซือวัย 51 ปี ที่เคยรับงานคุมทีมแบ็งคอก ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก ปี 2014 ได้ขนทีมงานชาวโปรตุเกส เข้าไปพัฒนาคูเวตแบบเต็มอัตราศึก ประกอบไปด้วย ฟรานชิสโก้ กูเอวา,วาสโก เปไรร่า,เปาโล วิเอร่า(ผู้ช่วยโค้ช),เตียโก้ มานซ่า(โค้ชผู้รักษาประตู),โฆเซ่ วาสโกเซลอส,ริคาร์โด เคาโต(ฟิตเนสโค้ช),เจา เปโดร ปิญโญ่(แพทย์ประจำทีม),ดิเอโก โรเบโร(ฝ่ายเทคนิค)





ที่มาของภาพ : Kuwait FA
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X