ซุปตาร์แห่งเวียดนาม! เกว๊ ว็อก ไฮ หนุ่มเท่ทรงอย่างแบด

ซุปตาร์แห่งเวียดนาม! เกว๊ ว็อก ไฮ หนุ่มเท่ทรงอย่างแบด
ณ ชั่วโมงนี้แฟนลูกหนังชาวไทย คงจะรู้จักเจ้าของหมายเลขเสื้อเบอร์ 3 ของทีมชาติเวียดนาม เป็นอย่างดี หลังสร้างวีรกรรมอันสุดยอดในแมตช์ดรีมไฟนอล ยกแรก ศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รวมถึงเกมก่อนหน้านี้อีกหลายครั้งยามโคจรมาเจอกับ "ช้างศึก"

  นักเตะคนนั้นมีชื่อเสียงเรียงนามว่า "เกว๊ ว็อก ไฮ" ปราการหลังวัย 29 ปี ที่ถูกพูดถึงทั่วทุกหัวระแหงในดินแดนสยามเมืองยิ้ม เพราะดันมีภาพเจ้าตัวกำหมัด พร้อมแย็บใส่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เพื่อยั่วยุให้ "โก๋อุ้ม" ฟิวส์ขาด ทว่าต้องเสียใจที่ไม่สามารถทำได้สำเร็จ แถมโดนแจกใบเหลืองจากเชิ้ตดำอีก

   เจ้าหมอนี่มิใช่หนแรกที่พยายามเกรี้ยวกราดใส่นักเตะไทย แต่ในอดีตเขาสร้างวีรกรมมาอย่างโชกโชน เริ่มตั้งแต่ปี 2019 ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์ ยั่วโมโหผู้เล่นไทย และเข้าใส่หนักทุกจังหวะ

  ปี 2021 ชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบรองชนะเลิศ เตะบอลอัดใส่หน้าของ สุภโชค สารชาติ ก่อนจะทำหน้าตาสุดตึงเต็มพิกัด แสดงตนว่าอยากมีเรื่องใส่ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กระทั่งล่าสุดเกมเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 ออกหมัดแย็บใส่ "กัปตันธีราทร"

   แม้วีรกรรมของเขาจะสุดแรงเกินต้าน ขึ้นชั้นเป็นนักเตะจอมโหดแห่งทัพ "ดาวทอง" ทว่าในมุมของแฟนบอลเวียดนาม "เกว๊ ว็อก ไฮ" กับถูกยกย่องให้เป็นชายหนุ่มหล่อ เท่ ดูดี นิสัยอบอุ่น แถมยกให้เป็นผู้ชายที่ดูแลร่างกาย และผิวพรรณตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม 

 จากความหล่อเกินต้านดังกล่าวทำให้ "เกว๊ ว็อก ไฮ" ถูกสปอนเซอร์และบริษัทยักษ์ใหญ่ภายในประเทศ ดึงตัวให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์มาแล้วหลายผลิตภัณฑ์ อาทิ พรีเซนเตอร์ NIVEA แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายของเยอรมัน, พรีเซนเตอร์รถปอร์เช่ มาคันน์,  พรีเซนเตอร์  Romano Vip Vision ผลิตภัณฑ์น้ำหอมผู้ชายของอิตาลี ฯลฯ

   ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับ ดอง ธี ธุย ฟอง เมื่อปี 2018 ปัจจุบันเขามีโซทองคล้องใจแล้วถึง 2 คน คนโตเป็นลูกสาว และเพิ่งได้คนเล็กเป็นลูกชายเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ครอบครัวของเขาถือเป็นครอบครัวสุดน่ารัก จนแฟนบอลเวียดนามชื่นชมคุณพ่อลูกสองอย่างปลื้มปริ่มจริงๆ

   เรียกได้ว่าไลฟ์สไตล์การเป็นพ่อค้าแข้งลูกหนังอาชีพในสังเวียนแข้ง กับนอกสนาม แฟนบอลชาวไทยคงมองว่าช่างต่างกันพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม "เกว๊ ว็อก ไฮ" ยังคงเป็นหัวใจในแผงเกมรับยุคการคุมทีมของ "ปาร์ค ฮัง-ซอ" จนถึงทุกวันนี้

  ปัจจุบัน "เกว๊ ว็อก ไฮ" ค้าแข้งอยู่กับสโมสรซงลาม เหงะอาน เอฟซี ในลีกสูงสุดของเวียดนาม โดยผ่านการลงเล่นวีลีกกับ 2 สโมสรไปแล้ว 80 นัด แบ่งเป็น เวียตเทล เอฟซี 53 นัด, ซงลาม เหงะอาน 35 นัด ยิงรวมไป 4 ลูก กับ 4 แอสซิสต์

  ส่วนในนามทีมชาติเวียดนาม เขาติดทีมชาติตั้งแต่ชุด ยู-19 ปี , ยู-23 ปี  และชุดใหญ่ โดยผ่านการลงสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 53 นัด และคว้าแชมป์กับชุดใหญ่ 1 ครั้งในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2018

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X