"โค้ชธร" แนะทีมชาติไทยเกมรุกต้องดุดันเพื่อกำราบให้อยู่หมัด

"โค้ชธร" แนะทีมชาติไทยเกมรุกต้องดุดันเพื่อกำราบให้อยู่หมัด
"โค้ชธร" ธร สอระภูมิ ชมช้างศึกเล่นดีกว่าทุกเกม แต่ติงเข้าทำต้องชัวร์ แนะเกมหน้า ต้องเข้มข้นกว่าเดิมเล่นเหมือนนัดชิงเกมเดียว

"โค้ชธร" ธร สอระภูมิ ผู้ฝึกสอนโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี มหาอำนาจฟุตบอลขาสั้นเมืองไทย ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับผลงานของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม  รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ผลปรากฎว่า ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติไทย 2-2 ว่า "" เกมนี้ในครึ่งแรกเราไปเล่นเกมรับมากเกินไปจนทำให้เสีย แต่ครึ่งหลังดีที่สามารถกลับมาได้เร็ว และเมื่อเราขึ้นนำ กลับมาเริ่มเล่นเน้นเกมรับอีกแล้ว ขณะที่เวียดนามก็ทราบกันอยู่พวกเขามีสไตล์การเล่นที่ดุดันทุกเวลา สามารถที่จะยิงประตูได้ทุกเมื่อ พอเราไปประมาทนิดเดียวเลยโดนตีเสมอ" 

 โค้ชธร ยังกล่าวต่อว่า " นัดนี้โดยภาพรวมต้องยอมรับว่าเกมรับไม่ค่อยจะสมดุลนัด ส่วนเกมรุกบางจังหวะยังไม่มีวิธีเข้าทำที่ชัดเจน หลายจังหวะน่าจะดีกว่านี้ แต่ขอชื่นชมว่าเกมนี้นักเตะไทยเล่นดีกว่าทุกนัดในรอบที่ผ่านๆมา  ต้องไปปรับจังหวะความแน่นอนในพื้นที่สุดท้าย การเกมจังหวะลูกฟรีคิกต่างๆ ให้มีความชัดเจนอีกหน่อยจะดีมาก" 

 "ส่วนเกมหน้าเราจะเล่นเดิมๆไม่ได้ ต้องเล่นให้มีความแตกต่าง มีวิธีการที่ชัดเจนมากกว่านี้ ทั้งรุกและรับ  เพราะที่ผ่านมาเราเล่นไม่แตกต่างอะไรชัดเจนเลย จะมีแค่การเปลี่ยนตัวผู้เล่นเท่านั้น แต่วิธีการยังเหมือนเดิม นัดหน้าเวียดนาม ต้องมาแก้การเล่นแบบเดิมๆของเราแน่ ผมมองว่าเราจะต้องเล่นให้เร็วกว่าเดิม และมีความหลากหลายให้มากขึ้นกว่าเกมแรก ถ้าเล่นเหมือนเดิมอาจจะเสร็จเวียดนามได้ "

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเปิดสนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 เวลา 19.30 น.




ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X