ทีมชาติไทยซ้อมสนามจริงทิ้งทวนก่อนดวลเวียดนามดรีมไฟนอลยกแรก

ทีมชาติไทยซ้อมสนามจริงทิ้งทวนก่อนดวลเวียดนามดรีมไฟนอลยกแรก
22 ขุนพล "ช้างศึก" ซ้อมสนามจริงมื้อสุดท้ายที่มีดินห์ สเตเดี้ยม ก่อนหวดกับเจ้าถิ่นเวียดนาม ดรีมไฟนอลยกแรก ส่วนอีกราย "มุ้ย-ธีรศิลป์" หัวหอกคนสำคัญถูกจับแยกซ้อมเดี่ยวหลังสภาพยังไม่เต็มร้อย โดย "มาโน่" รอเช็กจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนตัดสินใจส่งลงซัลโวหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมลงทึกศึกบิ๊กแมตช์รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 บุกเยือนเบอร์หนึ่งอาเซียน ทีมชาติเวียดนาม

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 12 ม.ค.66 เวลา 17.45 น. ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม เหล่านักเตะช้างศึกลงฝึกซ้อมออฟฟิเชียล เทรนนิ่ง โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ทางด้าน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญโดนจับแยกซ้อมเดี่ยว จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังต้องเช็กสภาพร่างกายทุกวินาที ก่อนตัดสินใจว่าจะส่งลงสนามในวันพรุ่งนี้หรือไม่

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" วัย 46 ปี ได้ให้ลูกทีมปรับสภาพร่างกาย และทำความคุ้นชินกับสนามที่หญ้าอาจจะดูไม่ได้มาตรฐานเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ได้เน้นทบทวนแท็กติก พร้อมกับรูปแบบการเข้าทำที่จะใช้เจอกับเวียดนาม ซึ่งภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ 

ทั้งนี้ เกมนัดคู่นี้ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงรอบ 14 ปี และเป็นครั้งที่สองต่อจากปี 2008 ที่ได้ดวลกันนัดชิงดำ นับตั้งแต่จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 1996 โดยเกมเกมนัดชิงหนนั้น เวียดนามเป็นฝ่ายเอาชนะ ไทย ด้วยผลสกอร์รวมสองนัดชนะ 3-2 (นัดแรก ไทย เปิดบ้านแพ้เวียดนาม 1-2, นัดสอง เวียดนามเปิดบ้านเสมอ ไทย 1-1) ซึ่งส่งผลให้ทัพ "ดาวทอง" ผงาดคว้าแชมป์อาเซียนสมัยแรกในประวัติศาสตร์นั่นเอง

สำหรับโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X