มาโน่ ลั่นบุกใส่เวียดนามไม่คิดตั้งรับ เชื่อสนามไม่ส่งผลกับไทย

มาโน่ ลั่นบุกใส่เวียดนามไม่คิดตั้งรับ เชื่อสนามไม่ส่งผลกับไทย
มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ในนัดแรกที่จะบุกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม 13 ม.ค.นี้

มาโน่ เผยว่า “ผมจำได้ว่าถ้าเทียบกับครั้งล่าสุดที่ไทยเล่นที่นี่ ในซีเกมส์ หญ้าของสนามมีดินห์ไม่เขียวอีกต่อไป ไม่สวยงามอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม สนามก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ยังพอที่จะเล่นฟุตบอลได้ดี หลังจากการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการในบ่ายวันนี้ บางทีผมอาจจะได้คำตอบที่สมบูรณ์กว่านี้ อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดว่าหญ้าที่ไม่ดีจะส่งผลต่อการเล่นของทีมไทย" 

โค้ชชาวบราซิล ยังกล่าวต่อว่า "นี่เป็นแมตช์ที่สำคัญมากสำหรับเรา เช่นเดียวกับรอบรองชนะเลิศกับมาเลเซีย นี่เป็นแมตช์ที่ยาก สำคัญสำหรับไทยในการนำแชมป์กลับบ้าน แน่นอนว่าทั้งสองทีมมีความแตกต่างกันมาก ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศครั้งปีที่แล้ว เวียดนามยังมีนักเตะที่ครบ ไทยขาดผู้เล่นหลักไปบางส่วน แต่พวกเรายังมีขุมกำลังที่มีคุณภาพ และผมจะพยายามทำผลงานให้เหมือนกับปีที่แล้ว"

มาโน่ ยังตอบสื่อถึงเรื่องใบเหลืองที่นักเตะทั้งสองทีมมีติดตัว  "เวียดนามมีใบเหลือง 4 คน ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะได้เล่นในนัดต่อไปหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่านักเตะไทยรู้วิธีที่จะหลีกเลี่ยงใบเหลือง และถ้าโชคร้าย ผมคิดว่าไทย ยังมีนักเตะเพียงพอที่จะดวลกันในนัดที่สอง"

มาโน่ ยังพูดถึงแผนการเล่นกับเวียดนามว่า "เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อเล่นเกมรับ เพื่อใช้ประโยชน์จากกฎประตูทีมเยือน ไทยจะเล่นรุกเพื่อทำประตู เวียดนามคือเกมรับที่ดีที่สุด เราเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีที่สุดมันจะเป็นเกมที่น่าจับตามอง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X