เวียดนามทะยานชิงฯอาเซียนคัพ เทียนลินห์เบิ้ลอัดอินโดฯนิ่ม ล่าแชมป์สมัย3

เวียดนามทะยานชิงฯอาเซียนคัพ เทียนลินห์เบิ้ลอัดอินโดฯนิ่ม ล่าแชมป์สมัย3
เหงียน เทียน ลินห์ เบิ้ลพา เวียดนาม เปิดรังทุบ อินโดนีเซีย นิ่ม 2-0 ส่งผลให้ทัพ "ดาวทอง" ตีตั๋วเดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์อาเซียน คัพ สมัย 3 พร้อมสร้างสถิติรักษาคลีนชีตได้ทุกนัด ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ไทย กับ มาเลเซีย ที่มีคิวลงแข่งขันกันในวันที่ 10 มกราคมนี้

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 2566  เป็นเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง  คู่แรก ระหว่างเวียดนาม เปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย ที่สนามสนามมีดินห์ สเตเดี้ยม โดยเกมแรก ที่บ้านอินโดนีเซีย เสมอกันมา  0-0

เริ่มเกม ครึ่งแรก เริ่มมาเพียง น.3 โด ฮุง ดุง เปิดบอลข้ามแนวรับอินโดนีเซีย ก่อนเป็น เหงียน เทียน ลินห์ ยิงให้เวียดนามออกนำก่อน 1-0  จากนั้น น.29 ดวน วาน เฮา ยิงฟรีคิกด้วยซ้ายบอลพุ่งดีแต่ยังไม่ตรงกรอบ เข้าสู่ น.34 ทั้งคู่เริ่มปะทะหนักใส่กันบ่อยขึ้น มีจังหวะหยุดเกมอยู่บ่อยครั้ง หลังจากนั้นไม่ มีสกอร์เกิดขึ้นทำให้ จบครึ่งแรก เวียดนาม ออกนำ อินโดนีเซียอยู่  1-0

เริ่มครึ่งหลังเริ่มมาไม่ ถึง 2 นาที น.47 เวียดนามได้เปิดลูกเตะมุมและเป็น เหงียน เทียน ลินห์ มาโหม่งให้ เวียดนามนำห่าง 2-0 จากนั้น น.55 อินโดนีเซีย มีจังหวะได้ประตูตีตื้นนจาก ฆอร์ดี้ อามัต แต่ยังไม่ได้ประตู

น.75 เหงียน วาน เควี๊ยต มีโอกาสลุ้นยิงแต่บอลยังไม่เข้าเป้า จนน.82 อินโดนีเซียมีโอกาสบ้างจากการโหม่งของ มูฮัมหมัด ราฟลี่ แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ หลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ จบเกม เวียดนาม เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรก 

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค. 2566 โดยเวียดนาม จะเล่นในบ้านตัวเองก่อน และนัดที่สอง จะเตะในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 ซึ่งเวียดนามจะเล่นเป็นทีมเยือน



รายชื่อ 11 ตัวจริง ของนักเตะทั้งสองทีม 

ทีมชาติเวียดนาม : ดัง วาน ลัม (ผู้รักษาประตู), เกว ง็อก ไฮ, บุย เทียน ดุง, ดวน วาน เฮา, โด ฮุง ดุง, โฮ ทัน ไท, เหงียน ฮวง ดึ๊ก, เหงียน ตันห์ ฉุง, พาม ตวน ไฮ่, เหงียน ควง ไฮ่, เหงียน เทียน ลินห์

ทีมชาติอินโดนีเซีย : นาเดโอ้ อาร์กาวิตาน่า (ผู้รักษาประตู), ยาค็อบ ซายูรี่, ฆอร์ดี้ อามัต, ริคกี้ ริดโญ่, มาเซลินโญ่ เฟอร์ดินานด์, ซาดดริล รัมดานี่, เดนดี้ ซูริสเตียวาน ,ปราตาม่า อาร์ฮาน, อัสนาวี มังกัวลัม, ฟาชรุดดิน อาร์ยานโต้ ,มาร์ค คล็อก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X