อินโดนีเซีย-เวียดนามยกแรกกินกันไม่ลงเจ๊าไร้สกอร์ตัดเชือกศึกบอลอาเซียนคัพ

อินโดนีเซีย-เวียดนามยกแรกกินกันไม่ลงเจ๊าไร้สกอร์ตัดเชือกศึกบอลอาเซียนคัพ
"อิเหนา" อินโดนีเซีย แม้มีโอกาสเยอะกว่า แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ต้องไปลุ้นในนัดที่สอง ด้วยการบุกเยือนมีดินห์ สเตเดี้ยม ที่ฮานอย เพื่อชี้ชะตาหาทีมเข้าชิง ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. นี้ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบตัดเชือก เกมแรก

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันศุกร์ที่ 6 ม.ค. 2566 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ สนามกีฬาหลักเกอโลราบุงการ์โน  อินโดนีเซีย เปิดบ้านพบ เวียดนาม เริ่มครึ่งแรกมา 10 นาทีแรกทั้งสองฝ่ายพยายามตั้งเกมของตัวเอง แต่เป็นเวียดนามที่ดูมีโอกาสมากกว่านิดหน่อย น.20 เดนดี้ ซูริสเตียวาน มีโอกาสหลุดไปในกรอบเขตโทษ แต่ใจกว้างจ่ายให้เพื่อนทำให้บอลไปเข้าทางเวียดนาม อินโดนีเซียพลาดโอกาสขึ้นนำ

 ต่อมา น.29 ยาค็อบ ซายูรี่ มีโอกาสยิงไกลให้อินโดนีเซียแต่บอลเฉียวเสาออกไปหลังจากนั้น น.36 โอกาสทองของอินโดนีเซีย มาเซลินโญ่ เฟอร์ดินานด์ หลุดเดี่ยวมาอีกครั้งก่อนยิงไปติด ดัง วาน ลัม นายด่านเวียดนาม ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีใครทำอะไรได้ ทำให้จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย เสมอ เวียดนาม อยู่ 0-0

 กลับมาสู่ช่วงครึ่งหลัง เป็นฝั่งเจ้าบ้าน อินโดนีเซีย คุมเกมและสร้างโอกาสไว้ได้เยอะกว่า แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่เฉียบคมพอ จนเกมดำเนินมาถึง น.82 อินโดนีเซียมีโอกาสได้ลุ้นทำประตู ปราตาม่า อาร์ฮาน ได้โอกาสซัดเต็มข้อบริเวณในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบหมดลุ้น

 ในเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์ได้ ทำให้จบเกมการแข่งขัน อินโดนีเซีย เสมอ เวียดนามไปแบบไร้สกอร์ 0-0 

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ทีมชาติเวียดนามจะกลับไปเปิดสนามมีดินห์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 2566 เวลา 19.30 น.



 รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทั้ง 2 ทีม

 ทีมชาติอินโดนีเซีย : นาเดโอ้ อาร์กาวิตาน่า (ผู้รักษาประตู) , ริคกี้ ริดโญ่ , อัสนาวี มังกัวลัม , ปราตาม่า อาร์ฮาน , ฟาชรุดดิน อาร์ยานโต้ , ฆอร์ดี้ อามัต , ยาค็อบ ซายูรี่ , ราชมัต อิเรียนโต้ , มาเซลินโญ่ เฟอร์ดินานด์ , มาร์ค คล็อก , เดนดี้ ซูริสเตียวาน

 ทีมชาติเวียดนาม : ดัง วาน ลัม (ผู้รักษาประตู) , บุย เทียน ดุง , เกว ง็อก ไฮ , ดวน วาน เฮา , โด ดุย มานห์ , วู วาน ธันห์ , เหงียน ฮวง ดิ๊ก , เหงียน กวง ไฮ, โด ฮุง ดุง , เหงียน เทียน ลินห์ , พาน วาน ดี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X