มั่นใจซิวแชมป์! บีจีปทุมชั่งใจใช้แข้งทีมชาติ เมืองทองไม่หวั่นไร้พ็อพพ์

มั่นใจซิวแชมป์! บีจีปทุมชั่งใจใช้แข้งทีมชาติ เมืองทองไม่หวั่นไร้พ็อพพ์
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงความพร้อมก่อนชิงแชมป์ ลีกคัพ 2023-24 ต่างมั่นใจเป็นฝ่ายครองโทรฟี่

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อดีตรองแชมป์ 2 สมัย และ รองแชมป์เก่าปีที่แล้ว และ เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ 2 สมัย ร่วมแถลงข่าวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ 2023-24 ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.67 โดยเกมนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.67 ที่สนาม มธ.รังสิต เวลา 18.00 น. โดยการจำหน่ายตั๋วออนไลน์ได้ถูกขายหมดไปแล้วนับจากที่เปิดขายออนไลน์เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น กับที่นั่งร่วมๆ 20,000 ที่นั่ง

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

"เทกุ"มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ บีจี ปทุม เปิดเผยผ่านล่ามว่า "เรียนตามตรง รับงานเลกสอง บีจีเพิ่งตกรอบช้างเอฟเอคัพ ทำให้มีความกระหายที่จะเอาแชมป์รายการนี้ให้ได้ การที่บีจี ปทุม ยังไม่เคยได้ถ้วยนี้ สร้างความกดดันมากเป็นพิเศษหรือไม่ เทกุ บอกว่า "ประธานสโมสร(คุณปวิณ) มีความประสงค์ที่อยากจะได้ถ้วยนี้ แต่มันก็ไม่ได้กดดัน และจะพยายามเอาแชมป์รายการนี้ให้ได้ เราเคยเจอ เมืองทอง ในเลกสองมาแล้ว ในเกมที่มี กวินทร์ กลับมาเฝ้าเสาแล้ว เกมนั้นเราพลาดท่า เกมนี้เราจะเอาคืน ส่วนนักฟุตบอลที่ติดทีมชาติไทยเพิ่งกลับมาเข้าแคมป์ บางทีก็อาจจะยังไม่ใช้งาน(หัวเราะ) แต่ก็อาจจะต้องดูความฟิตของนักเตะทีมชาติไทยอีกครั้ง ส่วนฝั่งเมืองทอง เขามี 2 ผู้เล่นที่ยิงทีมชาติไทยที่ยิงสิงคโปร์ (ปรเมศย์-เจริญศักดิ์) ไม่แน่ว่าเขาอาจจะระบายแค้นก็ได้"

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ บีจี ปทุ

ด้าน เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กองกลาง บีจี ปทุม ที่มาร่วมงานแถลงข่าว เปิดเผยว่า "เป็นอีกถ้วยนึงที่สโมสรยังคว้ามาไม่ได้ ทุกคนอยากชนะ และอยากจะทำประตูช่วยให้ บีจี ปทุม คว้าแชมป์ลีกคัพในวันอาทิตย์นี้ให้ได้" 

ขณะที่ อุทัย บุญเหมาะ กุนซือคนคู่เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "เป็นความภาคภูมิใจของสโมสร ทุกคนในสโมสร ทั้งผู้บริหาร , แฟนบอล , นักเตะ มีความกระหายที่จะเอาแชมป์ครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทุกคนมีความมั่นใจมากๆที่จะเอาแชมป์มาให้ได้ สิ่งที่จะก้าวข้ามความกดดันในตรงนี้ได้คือเราต้องเป็นแชมป์รายการนี้" มอง บีจี ปทุม ยังไงบ้าง โค้ชอุทัยบอกว่า "ไทยลีกเจอกันต่างคนต่างชนะ ดังนั้นเกมนี้มีความพิเศษและจะเป็นเกมที่สมศักดิ์ศรีของทีมที่จะเป็นที่สุดของฤดูกาลนี้ พูดถึง บีจี ปทุม เขาแกร่งทุกขุมกำลังอยู่แล้ว เราประมาทไม่ได้เลย เราได้มีการทดสอบนักเตะในช่วงเตรียมทีมที่ผ่านมา การไม่มี วิลเลี่ยม พ็อพพ์ เราก็ได้มีการเตรียมตัวไว้แล้วสำหรับเกมกับบีจีปทุมในวันอาทิตย์นี้"

อุทัย บุญเหมาะ กุนซือคนคู่เมืองทอง ยูไนเต็ด

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "ผมเติบโตกับเมืองทองมาอยู่แล้ว การกลับมาเล่นกับเมืองทองอีกครั้งมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม การเช้าชิงรายการนี้มันเกิดมาจากการทำงานอย่างหนัก เหลืออีกหนึ่งก้าว ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ผมโชคดี และผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยผมมากกว่า ถ้าผมไม่ได้เพื่อนร่วมทีมช่วย ผมก็คงไม่มีวันนี้ เกมนี้เป็นเกมที่มีความหมายกับแฟนบอลเมืองทองมากๆ เราไม่มีทางรู้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน แต่เราจะทำเต็มที่ในแต่ละตำแหน่งหน้าที่ แฟนบอลเมืองทองทุกเส้นทางจะไปยัง มธ.รังสิต แน่นอน" 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ คัพ 2023-24 ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 5,000,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1,000,000 บาท โดยกติกาการแข่งขันหาผู้ชนะใน 90 นาที หากยังเสมอกันจะต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และหากยังทำอะไรกันไม่ได้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษหาทีมแชมป์ โดยผู้ตัดสินเกมคู่นี้ "เปาโค้ช"ศิวกร ภูอุดม เชิ้ตดำฟีฟ่าอีลิทเบอร์หนึ่งเมืองไทย ลงทำหน้าที่ชี้ขาด ซึ่งทีมแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์อาเซี่ยน ในฤดูกาล 2025-26 ด้วย 

เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กองกลาง บีจี ปทุม

ฟุตบอลถ้วย รีโว่ คัพ 2023-24 นัดชิงชนะเลิศ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.67 "เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม รองแชมป์รายการ 2 สมัยปี2018 และ ปี 2022-23ในฐานะรองแชมป์เก่า พบ "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ 2 สมัยรายการนี้ ปี 2016ที่เป็นแชมป์ร่วม และแชมป์ในปี 2017 คู่นี้แข่งขันที่สนาม มธ.รังสิต เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X