ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดกับอาถรรพ์แชมป์แรกที่ตามหา

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดกับอาถรรพ์แชมป์แรกที่ตามหา
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวลงแข่งขันศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ถ้าสามารถเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้พวกเขาจะคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์สโมสรทันที หลังจากที่เปลี่ยนชื่อจาก สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เคยคว้าแชมป์ไทยลีกเมื่อปี 2006 มาเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด ในปี 2009 พวกเขาไม่เคยได้แชมป์อะไรอีกเลย

 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นับว่าเป็นทีมใหญ่ทีมนึงในฟุตบอลไทย มีนักเตะที่ดีมาหลายต่อหลายปี แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรมาครองได้เลย มีแต่เพียงเฉียดกับการเป็นแชมป์ฟุตบอลไทยลีก โดยเป็นรองแชมป์ถึง 3 ปีด้วยกัน ตั้งแต่ปี 2016 ,2018 และล่าสุด 2022/23 ก็ทำได้เพียงรองแชมป์ไทยลีกอีกครั้ง

 สำหรับรายการอย่างช้าง เอฟเอ คัพ เป็นอีกรายการที่พวกเขาเคยเข้าชิงมาแล้วในปี 2017 แต่สุดท้ายในปีนั้น พวกเขาพลาดท่าแพ้ให้กับ เชียงราย ยูไนเต็ด 4-2 ทำให้ได้แค่เพียง

รองแชมป์อีกแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาพวกเขาทำได้แค่เฉียดไปและเฉียดมาเท่านั้น แต่ถ้าเกิดว่าพวกเขาสามารถคว้าแชมป์แรกมาครองได้ละ มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของสโมสรเลยก็เป็นได้และจะได้ลบอาถรรพ์รองแชมป์สักที

 สำหรับโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 28 พ.ค. 66 เวลา 18.00 น. ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X