"สวนกุหลาบ" ตกชั้น "พิชญบัณฑิต" ควง "เทพศิรินทร์" ตัดเชือก "อิเดมิตสึ" 18 ปี ก.

"สวนกุหลาบ" ตกชั้น "พิชญบัณฑิต" ควง "เทพศิรินทร์" ตัดเชือก "อิเดมิตสึ" 18 ปี ก.
การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา 18 ปี ก. "อิเดมิตสึ" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 เป็นการแข่งขันนัดที่ 7 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในรอบแรก ของสายบี มีครบทั้ง 4 คู่ เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมเข้ารอบตัดเชือก และ 4 ทีมตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข.ในปีหน้า

ไฮไลท์เป็นการพบกันของคู่ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ทีมอันดับ 7 ของตาราง มีอยู่ 6 แต้ม นัดนี้ต้องชนะเท่านั้นจึงจะรอดตกชั้น พบกับ โพธินิมิตวิทยาคม ทีมอันดับ 8 ที่ตกชั้นไปเล่นถ้วย ข. แน่นอนแล้ว 

เปิดเกม โพธินิมิตวิทยาคม บุกหนักสร้างความกดดันให้ นครสวรรค์ อย่างต่อเนื่อง แต่แล้ว นาทีที่ 26 โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ โดยเป็น ณัฐวุฒิ ชื่นโพธิ์ใช้ ยิงให้ นครคสวรรรค์ นำก่อน 1-0 จนจบครึ่งแรก 

ในครึ่งเวลาหลัง โพธินิมิตวิทยาคม ดูเหมือนจะดี แต่ยิ่งเล่นกลับยิ่งแผ่ว เปิดโอกาสให้ กีฬานครนครสวรรค์ โหมกลับมาบุกคืนอย่างหนัก จนนาทีที่ 54 จากจังหวะในการเปิดบอลครอสเข้าไปหน้าประตู และเป็น ธีรเทพ จันธง วิ่งเข้ามาจิ้มจ่อ ๆ หน้าประตูเข้าไป ทำให้ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ นำห่าง 2-0 ช่วงท้ายเกม ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลา ทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ชนะ โพธินิมิตวิทยาคม 2-0 เพิ่มเป็น 9 แต้ม กระโดดขึ้นไปอยู่กลางตารางหนีตกชั้นได้เป็นผลสำเร็จ 

ส่วนผลคู่อื่น ปทุมคงคา ชนะ สวนกุหลาบวิทยาลัย 1-0 ได้ประตูจาก ชิษณุพงษ์ ทินไธสงค์ นาทีที่ 58 , ท่าข้ามพิทยาคม ชนะ อบจ.ชัยนาท 4-2 และ พิชญบัณฑิต เสมอ เทพศิรินทร์ 1-1 จากผลดังกล่าว ทำให้ในสายบี โพธินิมิตวิทยาคม มีอยู่ 2 แต้ม และ สวนกุหลาบวิทยาลัย มี 8 แต้ม ทำให้ตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สรุป 4 ทีมที่เข้ารอบรองชนะ ประกอบด้วย อัสสัมชัญธนบุรี , วิชูทิศ , พิชญบัณฑิต และ เทพศิรินทร์ ส่วน 4 ทีมที่ตกชั้น ได้แก่ สวนกุหลาบวิทยาลัย , โพธินิมิตวิทยาคม , โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น และ พณิชยการราชดำเนิน โดยรอบรองชนะเลิศ กำหนดเตะกันในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน คู่แรกเริ่มเวลา 10.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X