แข้งกิเลนจูเนียร์ฟอร์มแจ่มที่มาเลเซียผงาดแชมป์ลาลีกายู-12 ปี

แข้งกิเลนจูเนียร์ฟอร์มแจ่มที่มาเลเซียผงาดแชมป์ลาลีกายู-12 ปี
"กิเลนจูเนียร์" เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา ยูธ ทัวร์นาเมนต์ 2023 (La Liga Youth Tournament 2023) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยสถิติชนะรวด 8 เกม ตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ พร้อมทั้งยังได้รับคำชมจากอะคาเดมี่ของชาติอื่นๆ ที่เตรียมมาศึกษาดูงานในเมืองไทย

 เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางไปยังดินแดนเสือเหลืองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2566 หลังได้รับเทียบเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน โดยเป็นหนึ่งในจากไทย ร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี, โรงเรียนวชิราลัย เพื่อสู้กับทีมอะคาเดมี่จากมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, บรูไน, ไต้หวัน และฮ่องกง

  ผลการแข่งขันปรากฎว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นเยาวชนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถคว้าชัยชนะได้ตั้งแต่เกมแรก กระทั่งนัดชิงชนะเลิศที่เผชิญหน้ากับ อะรายาต เอฟซี (ฟิลิปปินส์) เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ก่อนจะเฉือนไปด้วยสกอร์ 1-0 นำถ้วยรางวัลกลับสู่ดินแดนขวานทอง

 สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ชลอ หงษ์ขจร เฮดโค้ช ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของสโมสรว่า "ต้องให้เครดิตกับนักฟุตบอล เพราะเราไปในนามสโมสร ทุกคนทุ่มเทมากๆ จนทำผลงานที่ดีออกมา จากผลงานในครั้งนี้ มีโค้ชจากประเทศอื่นๆ เข้ามาพูดคุย พวกเขาบอกว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด เล่นเป็นระบบมาก และถามถึงวิธีการฝึกฝน ว่าเราฝึกเด็กอย่างไร หลายสโมสรอยากมาฝึกกับเรา เพราะเขามองว่าเราเป็นอะคาเดมี่ที่มีมาตรฐาน"

  สำหรับทีมงานนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566ด้วยสายการบิน แอร์ เอเชีย ในช่วงเวลา 21.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X