มรภ.อุบลฯคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลเอเชี่ยนยูนิเวอร์ซิตี้ฯที่เกาหลีใต้

มรภ.อุบลฯคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลเอเชี่ยนยูนิเวอร์ซิตี้ฯที่เกาหลีใต้
มรภ.อุบลราชธานี ต้านความแข็งแกร่งเจ้าถิ่น ทีม เกาหลีใต้ เอ ไม่ไหว พ่ายไปด้วยสกอร์ 1-6 จบอันดับที่ 4 ศึกฟุตบอลมหาวิทยาลัยนานาชาติ รายการ "แทแบค เอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ ทัวร์นาเมนท์ 2023"

การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยนานาชาติ รายการ "แทแบค เอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ ทัวร์นาเมนท์ 2023" ที่เมืองแทแบค ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีทีมฟุตบอลตัวแทนมหาวิทยาลัยจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกับอีก 7 ประเทศ คือ มรภ.อุบลราชธานี 

โดย เมื่อวันที่ 11 กันยายน มรภ.อุบลราชธานี ได้ลงสนามเตะรอบชิงอันดับ 3 พบกับทีม เกาหลีใต้ เอ เจ้าถิ่น ซึ่งผลปรากฎว่า ในแมตช์นี้ ทีมนักเตะปัญญาชนจากเมืองดอกบัว พยายามไล่ตามประกบคู่แข่งและหาจังหวะเข้าทำประตู แต่ด้วยรูปร่าง ทักษะ และ ประสบการณ์เป็นรองทำให้ตลอดเกม สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ 1 ลูกจาก ทักษ์ดนัย ผาจุมกุง ขณะที่เจ้าถิ่นยิงไป 6 ลูก ส่งผลให้ มรภ.อุบลฯ แพ้ไป 1-6 ประตู ทำผลงานดีที่สุดอันดับ 4 ของการแข่งขัน 

รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี กล่าวว่า ภาพรวมตลอดการแข่งขันรายการนี้ตนถือว่านักเตะทุกคนเล่นได้ดีมาก เมื่อเทียบกับการเตรียมตัวมากระชั้นชิดแค่ 2 สัปดาห์ นักเตะ 90 เปอร์เซ็นต์เรียนปี 1 และเพิ่งขึ้นเครื่องบินครั้งแรก การมาแข่งรายการนี้ก็จะเป็นการสร้างประสบการณ์ และยกระดับความสามารถ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจกระตุ้นให้นักศึกษาทุกคนพัฒนาและต่อยอดทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลให้สูงขึ้น รวมถึงสามารถนำประสบการณ์ไปถ่ายทอดเป็นความรู้ให้รุ่นต่อๆไปได้ด้วย

"หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยก็จะยังคงสนับสนุนให้ทีมฟุตบอล นักเตะทุกคนได้มีโอกาสลงสนามหาประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าต่อไป โดยปีหน้าการแข่งขันจะจัดที่มาเลเซีย ผมก็หวังว่าทีม มรภ.อุบลฯจะได้เข้าร่วมแข่งขันอีก ขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัยก็ยังสนับสนุนนักกีฬาชนิดอื่นๆเต็มที่เช่นกัน เพื่อเตรียมทีมสำหรับส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่จะจัดที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในเดือนมกราคมปีหน้า" รศ.ธรรมรักษ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X