สู้สุดใจ! มรภ.อุบลฯต้านเกาหลีใต้ไม่ไหวพ่ายไป 1-6 ชวดเข้ารอบชิง

สู้สุดใจ! มรภ.อุบลฯต้านเกาหลีใต้ไม่ไหวพ่ายไป 1-6 ชวดเข้ารอบชิง
ทีมนักเตะมรภ.อุบลฯ ต้านความแกร่งของนักเตะพลังโสม เกาหลีใต้ บี ไม่ไหวพ่าย 1-6 ประตู หล่นไปชิงที่ 3 กับ เกาหลีใต้ เอ 11 ก.ย.นี้ "รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล" ย้ำนักเตะทุกคนขวัญกำลังใจยังดี ชี้โอกาสคว้าที่ 3 ยากแต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่

 การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยนานาชาติ รายการ "แทแบค เอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ ทัวร์นาเมนท์ 2023" ที่เมืองแทแบค ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีทีมฟุตบอลตัวแทนมหาวิทยาลัยจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกับอีก 7 ประเทศ คือ มรภ.อุบลราชธานี  หลังจาก ชนะ 2 นัดมี 6 คะแนนเท่ากับ ทีมเกาหลีใต้ บี ที่ชนะ 2 นัดเช่นกัน ทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องมาชิงดำแย่งที่ 1 ของกลุ่ม บี 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 ทีมนักเตะปัญญาชนจาก มรภ.อุบลฯ ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของคู่แข่งได้ พ่าย 1-6 ประตู โดยได้ประตูเดียวที่ได้มาจากฝีเท้าของ "เจเล่" ศุภกร ภูมิคง  สรุปทีมมรภ.อุบลราชธานี เตะรอบพบกันหมด กลุ่ม บี 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 ต้องไปชิงที่ 3 กับทีม เกาหลีใต้ เอ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ส่วนคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันของทีมนักเตะจากญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ บี จะแข่งวันที่ 12 กันยายน 66

 หลังการแข่งขัน รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี กล่าวว่า พอใจในผลงานของนักเตะทุกคนถือว่าเล่นได้ดีตามมาตรฐานของทีม ซึ่งการแพ้เกาหลีใต้ บี ทำให้เห็นว่า นักเตะเราเรื่องเทคนิคยังเป็นรองอยู่เยอะ ดังนั้นก็จะต้องนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อเตรียมทีมกันต่อไป

 "แม้จะไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศผมก็ถือว่าการชิงที่3 ก็นับเป็นผลงานตามเป้าที่คาดหวัง เพราะด้วยคู่แข่ง และประเมินสถานการณ์ทีมเรายังเป็นรอง 90 เปอร์เซ็นต์เป็นนักศึกษาปี 1 ที่เพิ่งมีโอกาสเดินทางมาต่างประเทศครั้งแรก นี่คือการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้พวกเขา ตอนนี้ทุกคนก็ยังพร้อมสู้ ขวัญกำลังใจยังดีมาก แม้การชิงที่ 3 กับเกาหลีใต้ เอ จะยากแต่ทุกคนก็จะพยายามเล่นกันเต็มที่แน่นอน" รศ.ธรรมรักษ์ กล่าวข่งขันแบบพบกันหมด แล้วเอาคะแนนดีที่สุดอันดับ 1 เป็นแชมป์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X