คาราบาวจัดฟุตบอล7คนพาทีมแชมป์ชมเกมคาราบาวคัพนัดชิงที่เวมบลีย์

คาราบาวจัดฟุตบอล7คนพาทีมแชมป์ชมเกมคาราบาวคัพนัดชิงที่เวมบลีย์
กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ ภัทรวุฒิ ศรีสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูล ซัพพอร์ทเตอร์ กรุ๊ป จำกัด พันธมิตรผู้ร่วมจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ระดับประเทศ รายการ "Carabao 7-a-Side Cup 2023" ที่สนามฟุตบอล Super Star Arena เมื่อ 18 ก.ค.66

ทั้งนี้จากความสำเร็จของแบรนด์ "คาราบาว" ที่ผงาดสู่แบรนด์ระดับโลก จากการแข่งขันฟุตบอลรายการ “คาราบาวคัพ" จนเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก อีกทั้งยังนับเป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์คนไทยที่สามารถก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งคาราบาว ยังเล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลที่จะนำพาคาราบาวให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและทั่วโลก จึงริเริ่มนำแพลทฟอร์มกีฬาฟุตบอลระดับโลก มาให้คนไทยได้สัมผัสความสนุกสนาน และประสบการณ์ของกีฬาฟุตบอลในหลายมิติ อาทิ การเดินหน้าจัดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล 7 คน "Carabao 7-a-Side Cup 2023" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และ ปัดฝุ่นโครงการกีฬาฟุตบอลเพื่อเยาวชน "Carabao Grassroots Football" เปิดสอนกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กเยาวชน โดยโค้ชฝึกสอนจากโครงการ "Carabao Coach the Coaches"

กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  เผยว่า ไฮไลต์ปีนี้ในการแข่งขันฟุตบอล 7 คน "Carabao 7-a-Side Cup 2023" นั้น คือการเปิดศึกฟาดแข้ง 32 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 16 สนามในปีที่แล้ว ซึ่งก็เพื่อให้เข้าถึงนักฟุตบอลทั่วประเทศมากขึ้น โดยทีมแชมป์ระดับประเทศนั้น จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศอังกฤษ ชมศึกฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ติดขอบสนามเวมบลีย์ แบบยกทีมด้วย 

"การแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันแบบน็อกเอาต์ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นต้นไป โดยจัดการแข่งขันเป็น 2 รอบ รอบคัดเลือกจัดแข่งทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.- 19 พ.ย. ทั้งหมด 32 สนามทั่วประเทศ ใช้การจับฉลากประกบคู่แข่งขันแบบแบ่งสาย ระบบการแข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยจะเตะคัดเลือกให้ได้แชมป์แต่ละสนามเพื่อให้ได้ 32 ทีม มาชิงแชมป์ระดับประเทศ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ จะจัดขึ้นวันที่ 3 ธ.ค.66 ที่สนามซุปเปอร์ สตาร์ อารีน่า  ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ และแพ็คเกจเดินทางไปดูการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ 2023/24 ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ แบบยกทีม รองแชมป์ได้รับ 50,000 บาท ทีมอันดับ 3 ร่วม ได้รับ 30,000 บาท"

"คาราบาวยังเปิดตัวโครงการฟุตบอลเพื่อเยาวชน "Carabao Grassroots Football" มอบอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนที่ด้อยโอกาส และเชิญโค้ชจากโครงการ "Carabao Coach the Coaches" มาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และเทคนิคต่างๆ ให้กับเยาวชน จึงอยากเชิญชวนโรงเรียนระดับประถมศึกษาเข้าร่วมโครงการ เพียงถ่ายคลิปวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 3 นาที โพสต์ลง facebook ของท่าน ตั้งค่าให้เป็นสาธารณะ พร้อมพิมพ์คำว่า #carabaograssroots #carabaosports รายละเอียดเนื้อหาคลิป ประกอบด้วย การแนะนำโรงเรียน พร้อมภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอล วัตถุประสงค์ หรือแนวทางในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของโรงเรียน หากได้รับอุปกรณ์กีฬา จะนำไปต่อยอดพัฒนาฟุตบอลเยาวชนอย่างไร เกณฑ์การตัดสิน คัดเลือกจากความครบถ้วนของเนื้อหา ความน่าสนใจของเรื่องราว ตัดสินโดยคณะกรรมการ และทีมโค้ชจากโครงการ "Carabao Coach the Coaches" สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. - 30 ก.ย.66 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถาม และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค "คาราบาว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X