ผุดโปรเจกต์ท้องถิ่นไทยพัฒนาลูกหนังเฟ้นนักเตะช้างเผือกฝึกสโมสรชั้นนำ

ผุดโปรเจกต์ท้องถิ่นไทยพัฒนาลูกหนังเฟ้นนักเตะช้างเผือกฝึกสโมสรชั้นนำ
สมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย) เตรียมเฟ้นหาแข้งช้างเผือกร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรชั้นนำ ไทยลีก พร้อมยกระดับลูกหนังชุมชนสู่อาชีพ

สมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย) เตรียมเปิดโครงการ "ท้องถิ่นไทยพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ" ที่จะนำผู้ฝึกสอนระดับ ฟีฟ่า ถ่ายทอดศาสตร์ลูกหนังให้กับเยาวชนในแหล่งชุมชนที่มีใจรักในกีฬาลูกหนัง พร้อมเฟ้นหาช้างเผือกด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาต่อยอดเป็น 'นักเตะอาชีพ' ในอนาคต

"บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี นายกสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย) ผู้จัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมา กล่าวถึง โครงการนี้ว่า "ผมในฐานะนายกสมาคมฯ หวังจะส่งเสริมพัฒนาเยาวชนทั่วประเทศที่มีใจรักฟุตบอล โดยเตรียมบุกตามชุมชนต่างๆทั่วทุกภาคของประเทศไทยเพื่ออบรมทั้งกฎกติกา, ทักษะการเล่นฟุตบอล และการเตรียมตัวสู่การเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งจะมีการรับสมัครรุ่นละ 50 คน ตามชุมชนต่างๆ อีกทั้งยังเตรียมเฟ้นหานักกีฬาช้างเผือก 8,000 คน จากทั่วประเทศเข้ามาฝึกลูกหนังอย่างเข้มข้น  จะมีการคัดเลือกจนเหลือแข้งฝีเท้าดีพรสวรรค์สูง 100 คนสุดท้ายที่จะได้รับทุนและเป็นได้โอกาสฝึกหัดกับสโมสรลูกหนังชั้นนำของเมืองไทย

นอกจากนี้ทาง สมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ ยังเตรียมจัดตั้งชมรมฟุตบอลระดับชุมชนทั่วประเทศ 8,000 แห่ง ซึ่งให้สิทธิ์คนในชุมชนเป็นผู้บริหารจัดการพัฒนา แต่จะได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฯ ทั้งความรู้ในการบริหารจัดการ, เป็นที่ปรึกษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องของสนามและการแข่งขัน

สำหรับโครงการ "ท้องถิ่นไทยพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ" ผู้จัด หวังพัฒนากีฬาฟุตบอล ระดับรากหญ้าให้ยกระดับเป็นชมรม,ทีมอาชีพ เพื่อให้มีกิจกรรมการแข่งขันทั้งในระดับชุมชน และฟุตบอลระดับ ลีก ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทําให้มีการพัฒนากีฬาลูกหนังของประเทศและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X