เจาะใจ "บิ๊กชา" กับวันนี้และก้าวต่อไป ของชาเม่ ยูไนเต็ด

เจาะใจ "บิ๊กชา" กับวันนี้และก้าวต่อไป ของชาเม่ ยูไนเต็ด
การทำอะคาเดมี่ลูกหนังหรือสนามฟุตบอลให้เช่าเป็นอีกทางเลือกของคนแวดวงฟุตบอล อดีตนักเตะหลายๆรายๆทำธุรกิจดังกล่าวอยู่ ดาดเดื่อ มีทั้งประสบความสำเร็จ และพออยู่ได้ แล้วแต่โปร์ไฟล์ของเจ้าของและการบริหารจัดการว่าจะได้ใจผู้ปกครองเด็กๆแค่ไหน เพราะสุดท้ายแล้วคนควักเงินจ่ายคือพ่อแม่เด็ก

ทุกทั่วหนระแหง มีมากมายแต่สำหรับ ละแวก มีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์ ชั่วโมงนี้ ยืนหนึ่ง คงเป็นน้องใหม่ มาแรงเพราะเพิ่งดำเนินกิจการมาแค่ 1 ปีเศษ แต่กระแสตอบรับดีมาก ทุกเย็นถึงค่ำ ใครผ่านเส้น สุวินทวงศ์ จะเห็น ภาพบรรยากาศคึกคัก ที่สนาม ฟุตบอล ชาเม่ ฟุตบอล คลับ  

สนามแห่งนี้นอกจากเปิดบริหารเป็นสนามฟุตบอลให้เช่า ทำกิจกรรมทั้งมาซ้อมหรือแข่งขันกันแล้ว อาณาจักร บนพื้นที่ราว 20 ไร่ ที่ถูกพัฒนาเพิ่มจากที่มีไม่ถึง 10 ไร่ตอนทำใหม่ ยังเป็นที่ซ้อม ให้กับเด็กๆอะคาเดมี่ ของ ชาเม่ ยูไนเต็ด อีกด้วย  

เจ้าของ คือ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี หนุ่มจากขามทะเลแสง ลูกหลานย่าโม จ.นครราชสีมา  หนุ่มใหญ่ ใจเกินร้อยผู้นี้ อดีตเป็นนักเตะ ร.ร.ปทุมคงคา , รัตนพาณิชยการ , แบงค์กรุงเทพ (ถ้วย ข) , อดีตนักเตะยช. 16 ปีทีมชาติไทย ที่  ปัจจุบัน สวมหมวกหลายใบ ทั้ง เลขานุการ คณะกรรมาธิการ ป้องกันปราบปราม ยาเสพติด และการฟอกเงิน (สภาผู้แทนราษฎร ) รัฐสภา , รองประธานสโมสรกีฬามีนบุรี และเร็วๆนี้จะเป็นนายกสมาคมพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนสู่ความเป็นเลิศแห่งประเทศไทย อีกด้วย  

"บิ๊กชา" บอกว่าปีเศษที่เปิด ชาเม่ ยูฯ ขึ้นมาถือว่าเติบโต แบบก้าวกระโดด เพราะผู้ปกครองให้การยอมรับ ทั้งบรรยากาศสนามที่มีความเป็นธรรมชาติไม่แออัดในเมืองใหญ่ คุณภาพของทีมโค้ชมีการสอนที่ดี การอยู่กันแบบครอบครัวเดียวกัน คือจุดแข็งของเรา  ทำให้มีผู้สนใจส่งบุตรหลานมาเรียนเพิ่มขึ้นทุกวัน  

ผมมองว่าธุรกิจสนามให้เช่า,อะคาเดมี่ จะไปได้สวยโดยต้องขอบคุณท่าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.ด้วยที่สนับสนุน งบประมาณให้เด็กในพื้นที่ กทม.ได้ออกกำลังกาย ห่างไกลจากปัญหายาเสพติด และสุขภาพแข็งแรง ส่วนการที่ผมได้เป็นรองประธานสโมสรกีฬามีนบุรี น่าจะเป็นเพราะผู้ใหญ่ของเขตมีนบุรีเห็นถึงความตั้งใจ มุ่งมั่นในการทำงานของผม ท่านจึงเชื่อใจให้ผมได้ทำหน้าที่" 

"บิ๊กชา" กล่าวถึงประเด็นที่เตรียม ตั้งสมาคมพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน สู่ความเป็นเลิศแห่งประเทศไทย ว่า  ผมในฐานะเคยเป็นนักฟุตบอลและเป็นนักกีฬารู้และทราบดีว่าหากเราไม่เป็นกลุ่มก้อนเราจะขาดที่พึ่ง ดังนั้นในถานะอดีตนักฟุตบอลเก่าจึงอยากจัดตั้งสมาคมเพื่อช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษาเป็นพี่เลี้ยงให้กับเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาส อยากมีความเป็นเลิศทางด้านกีฬามีที่พึ่ง เพื่อให้ก้าวไปอยู่ในสิ่งที่เค้าคาดหวังให้ประสบผลสำเร็จ โดยมีกระผมในฐานะ นายกสมาคมฯให้ความดูแลและช่วยเหลือ 

สำหรับภาพรวมของเด็กๆในอะคาเดมี่ ของ ชาเม่ ยูไนเต็ด นั้นผมขอแยกเป็น 2 ส่วน ประการแรก บุตรหลานของผู้ปกครองเหล่านั้น รู้จักการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

ห่างไกลจากโทรศัพท์มือถือ,เกม และ จากการที่เด็กเหล่านั้นเข้ามาฝึกซ้อมฟุตบอลที่ ชาเม่ ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ เด็กไม่มีทักษะทางด้านฟุตบอลใดๆเลย แต่ ณ ปัจจุบันผ่านไปเพียงแค่ 1-2 เดือน เด็กๆเหล่านั้น สามารถยิงประตูเป็น มีเบสิค ทักษะฟุตบอล  

เป้าหมายของผมต่อจากนี้ไปขอเรียนว่า ผมมีความตั้งใจแต่ไม่รู้ว่าจะทำได้มากน้อยเพียงใด คือ เด็กที่ออกจากอะคาเดมี่ของ ชาเม่ ยูไนเต็ด ต้องเป็นพันธ์กล้าที่ดี เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลของประเทศไทย ไปคัดกับสถาบันไหนก็ติด และอยากเห็นเด็กๆของเรา ก้าวไป ติดทีมชาติไทย ในทุกๆรุ่น และได้เล่นฟุตบอลอาชีพ กับสโมสรใหญ่ๆ"  

"บิ๊กชา" กล่าวทิ้งทวนว่า ขณะนี้กำลังดำเนินโครงการร่วมกับกรุงเทพมหานครโดยได้รับการสนับสนุนจาก ผู้ว่ากทม. ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ให้การสนับสนุนโครงการส่งเสริมสุขภาพให้กับเยาวชนทั้ง 50 เขต ได้เข้าถึงการออกกำลังกายห่างไกลจากโรคเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งจะดำเนินโครงการในเร็วๆนี้




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X