ระเบิดศึกลูกหนังวปอ.ลีกปี66 ทีมแชมป์ประเดิมจารึกชื่อบนถ้วย

ระเบิดศึกลูกหนังวปอ.ลีกปี66 ทีมแชมป์ประเดิมจารึกชื่อบนถ้วย
สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 65 ประกาศความพร้อมศึกฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 26 มี.ค. - 11 มิ.ย.66 โดยปีนี้เตรียมจัดแข่งขัน 3 สนาม ที่สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ), สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม (เมืองทองธานี) และสนามฟุตบอล ม.เกษตรศาสตร์ ประเดิมแมตช์แรกวันอาทิตย์ ที่ 26 มี.ค.นี้ ที่สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ)

สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วปอ.) ร่วมกับ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 65 จัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเพณี วปอ.ลีก ประจาปี 2566 ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 

สำหรับงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก พลโท ชาติชาย ชัยเกษม ผอ.วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย, พล.ท. อภิชาต ไชยะดา ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 65 พร้อมด้วย ผู้แทนทีมฟุตบอล NDC1 พล.อ.ประดิษฐ์ โพธิ์ศรี, ผู้แทนทีม NDC2 พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์, ผู้แทนทีม NDC3 พล.ท.อำนาจ เลิศหิรัญ, ผู้แทนทีมวปอ. 63 พล.ต.สาละวิน อุทรักษ์, ผู้แทนทีม วปอ.64 พล.ท.เริงฤทธิ์ บัญญัติ, ผู้แทนทีม วปอ.65 นายชูชีพ พงษ์ไชย รวมถึง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมแถลงความพร้อม

อนึ่งวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 65 มีนักศึกษาที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆเข้ารับการศึกษา หลายราย อาทิ พลตารวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลโท พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1, ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, นายเมทนี บูรณศิริ ประธานกรรมการ บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด, นางมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธาน เจ้าหน้าที่สานักพัฒนาความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จากัด (มหาชน), นางสาวนิลาวัลย์ พาณิชย์รุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด, นางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และนางสาวเกรซ มหาดารงค์กุล กรรมการบริหาร คอสโม กรุ๊ป จากัด (มหาชน)

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก ในอดีตจัดการแข่งขันในลักษณะฟุตบอล 4 เส้า (4 ทีม) ซึ่งทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีมศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน นักกีฬาฟุตบอลมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยในรุ่นเก่าที่สุดจะจัดในลักษณะเป็นทีมรวม ก่อนที่ในปี 2564 จะกำหนดรูปแบบ และวิธีการจัดการแข่งขันใหม่ โดยเพิ่มจำนวนเป็น 6 ทีม แข่งแบบพบกันหมด เพื่อให้ศิษย์เก่า วปอ.ได้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น  โดยทีมแชมป์ปีนี้จะได้รับการจารึกชื่อบนถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติด้วย  

สำหรับการแข่งขันฯครั้งนี้ มี 6 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย วปอ.65, วปอ.64, วปอ.63, NDC1, NDC2 และ NDC3 ซึ่งเป้าหมายของการจัดแข่งขันก็เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาหลักสูตรการ ป้องกันราชอาณาจักรรุ่นต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักศึกษาฯ รวมทั้งเป็นการ เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกิจกรรมร่วมกัน วปอ.

กติกาการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ ได้ประยุกต์ใช้กติกาของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ให้มีความเหมาะสมกับทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ครึ่ง ครึ่งละ 25 นาที สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ทำความรู้จักกันได้มากที่สุด และสามารถลงเล่นซ้ำได้ แต่ละสนามจะแข่งขันจำนวน 2 คู่ (เว้นวันเปิด และวันปิด แข่งขันจำนวน 3 คู่) รวมทั้งสิ้น 8 วัน โดยวันสุดท้ายจะเป็นการชิงชนะเลิศตามการจัดอันดับต่างๆ 

สำหรับพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 18.00 น. และพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 20.40 น. ที่สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ) โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนายกสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธีฯ ประเดิมแมตช์แรก 26 มี.ค.นี้ ที่สนามแพท สเตเดี้ยม คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง วปอ.65 กับ วปอ.63 เวลา 16.30 น., คู่ที่ 2 NDC 1 พบกับ NDC 2 เวลา 18.30 น. และคู่ที่ 3 วปอ.64 พบ NDC 3 เวลา 20.30 น.



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X