สายเลือดคนกีฬา!เชิ้ตดำทหารบกลงมือแต่งเติมฝันให้เด็กชาย

สายเลือดคนกีฬา!เชิ้ตดำทหารบกลงมือแต่งเติมฝันให้เด็กชาย
เรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยจาก จ.ส.อ.(พ)ปัญญา เนินงาม หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ที่207. จ.บึงกาฬ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเป็นผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอล รุ่นที่ 20 ที่เผยถึงเรื่องราวที่ตนเองลงมือทำอะไรบางอย่างเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เด็กชายคนหนึ่งที่ จ.บึงกาฬ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ก็รักเหมือนลูกเหมือนหลาน ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจคนวงการลูกหนังอย่างแน่นอน

จ.ส.อ.(พ)ปัญญา เนินงาม เล่าให้ฟังว่า ผมมาราชการชายแดน แล้วเจอน้องคนนึง ทีแรกก็ไม่ได้อะไร แต่เห็นเขาชอบเล่นฟุตบอล เจอกันนานๆเข้าก็รู้จักกัน ไปเห็นรองเท้าน้องเขาพื้นขาด ด้วยความที่ผมเป็นผู้ตัดสินฟุตบอลด้วย เห็นเขาเล่นฟุตบอลก็อยากสนับสนุนเขา ก็เลยพาไปซื้อรองเท้าผ้าใบกับชุดกีฬา"

"น้องคนนี้ชื่อน้องทัน อายุ 11 ปี ถามคนระแวกนั้นก็ได้ความว่า น้องเขาอาศัยอยู่กับย่า พ่อ-แม่แยกทาง เพิ่งย้ายมาจากชลบุรี และตอนนี้มีคนใจดีรับน้องเขาไปเลี้ยงแล้ว"

จ.ส.อ.(พ)ปัญญา เนินงาม ผู้ตัดสินสมาคมรุ่น 20 ยังบอกอีกด้วยว่า "ผมคนกีฬา ได้เห็นน้องเขาเตะฟุตบอล มีรองเท้าใส่ มีชุดกีฬา ก็โอเคแล้วสำหรับผม แค่เห็นรอยยิ้มเด็กผมก็มีความสุข ตอนนี้ปิดเทอมอยู่ เขาก็เข้ามาเล่นที่ฐานทำงาน ผมก็ตัดผมให้เขาด้วย เขาหิวข้าว ก็เลยทอดไข่เจียวให้กินด้วย"

"โอกาสของเด็กแต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราสามารถเติมสิ่งที่ขาดเหลือให้เขาได้ ผมก็คิดว่า ให้เขาได้มีรองเท้า เอาไว้ไส่เล่นกีฬาครับ"

สำหรับ จ.ส.อ.(พ)ปัญญา เนินงาม ถือเป็นผู้ตัดสินเบอร์ต้นๆของวงการฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โซนภาคอีสานในยุคบุกเบิก นับตั้งแต่ที่แข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2009 ในชื่อ เอไอเอสลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 นั่นเอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X