สะเทือนใจ! ซิโก้พูดถึงดอม สะอื้นไห้บอกน้องฝันติดทีมชาติไทย

สะเทือนใจ! ซิโก้พูดถึงดอม สะอื้นไห้บอกน้องฝันติดทีมชาติไทย
"ซิโก้" ร่ำไห้ตอบสื่อถึงการเสียชีวิต "น้องดอม" 1 ใน 13 หมูป่า และเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ร่ายยาวนึกถึงความฝันที่บอกอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพติดทีมชาติ เผยเสียงนี้ยังก้องในหูผมอยู่เลย

สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ได้ทุนจากมูลนิธิซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ รวมถึงได้ทุนจาก Brooke House College Football Academy ในการพัฒนาฟุตบอลถึงเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด "ซิโก้" เปิดกับกับสื่อผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom Video Communications ว่า "ในนามมูลนิธิซิโก้ ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องดอมด้วย ซึ่งเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิ น้องดอมก็เพิ่งเรียนทางๆไปศึกษาในระดับในมัธยม มอบทุนให้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา น้องดอมมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยด้วย"

"เมื่อวันอาทิตย์พบน้องดอมหมดสติอยู่ในห้องทางโรงพยาบาลได้ดูแลตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อวานโรงพยาบาลจะได้แจ้งผ่านสถานฑูตมาว่าหัวใจมีการเต้นอ่อนลง ซึ่งเรียกว่าไม่ค่อยตอบสนอง ซึ่งพี่โก้ก็ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลใช้ศัพท์อะไร"

"พี่ทราบว่าแค่หมดสติ คุณครูหอก็ไปพบน้องหมดสติในห้องพัก และก็รับนำส่งโรงพยาบาล และโรงเรียนก็เป็นวันหยุด เลยไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ พี่โก้ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าสาเหตุจากการเสียชีวิตเป็นอย่างไร ต้องรอผลตรวจอีกครั้งหนึ่ง"

"ผมยังช็อก ตอนนี้ยังมึนอยู่ คือผมตกใจมาก เป็นห่วงความรู้สึกพ่อกับแม่น้อง แฟนคลับของน้อง แล้วก็อีกหลายๆอย่าง เราก็นึกถึงความฝันของน้องด้วย น้องอยากเป็นนักบอลทีมชาติ อยากเป็นนักบอลอาชีพ เสียงของน้องยังก้องอยู่ในรูหูอยู่เลยตอนนี้" 

สำหรับ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2548 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็นที่รู้จักจากประชาชนชาวไทยในเหตุการณ์ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (ถ้ำหลวง) จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ซึ่ง "น้องดอม" นั้นเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลือออกมาได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X