"เสี่ยถัง-ไพศาล"บิ๊กบอสทีมฟุตบอลคุณค่าที่คู่ควรกับรางวัล"เพชรสวนนนท์"  

"เสี่ยถัง-ไพศาล"บิ๊กบอสทีมฟุตบอลคุณค่าที่คู่ควรกับรางวัล"เพชรสวนนนท์"  
เกือบ 2 ทศวรรษ ที่ก้าวมาสนับสนุนทีมฟุตบอล โรงเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี หรือ "สวนนนท์" ตั้งแต่ราว ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมานั้น บุรุษที่ชื่อ "เสี่ยถัง" ไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ไม่ต่างอะไรกับคำว่า โลโก้ ของ ทีมฟุตบอล "สวนนนท์" ในฐานะประธานชมรมฟุตบอลของสถาบันการศึกษาชื่อดัง ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่แม้ความเก่งกาจกีฬา จะเป็นรองด้านการศึกษา  

แต่ทว่า กีฬาฟุตบอล ภายใต้การบริหารของ "เสี่ยถัง" ก็ยังเชิดหน้าชูตาให้กับสถาบันแห่งนี้ได้ นอกจากฟุตบอลแล้ว "เสี่ยถัง" ไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ยังให้การสนับสนุนทีม วอลเลย์บอล ของ "สวนนนท์" ที่ปัจจุบัน เล่นในลีกสูงสุดของไทย อีกด้วย  

ชายวัย 70 กว่าปี แต่ใจยังคงเกินร้อย โดยเฉพาะการ พร้อมให้การสนับสนุน วงการกีฬา ซึ่งจริงแล้ว "เสี่ยถัง" เคยสนับสนุนทั้ง ทีมจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ,จามจุรี ยูไนเต็ด , บียู เดฟโฟ ฯลฯ มาแล้ว วันนี้ยามเดินไปไหน โดยเฉพาะตามสนามบอล การได้เห็นอดีตนักเตะมาทักทาย เรียก คุณลุง,คุณพ่อ ทำให้ "เสี่ยถัง" มีความสุข  

 "เสี่ยถัง" คือ เจ้าของธุรกิจ ถังแช่แบรนด์ดัง "ถังดอกบัว" แห่ง บ.พี.อี.คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย , บ.สิริไพศาล โฮลดิ้ง จำกัด  เจ้าตลาดของไทย ยอดขาย เบอร์ 1  ที่การันตี คำว่า คุณภาพ สมดั่งสโลแกน ที่ว่า "สินค้าคุณภาพ" จนเป็นที่ยอมรับส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก ทั้ง อเมริกา, ยุโรป , ออสเตรเลีย และในอาเซี่ยน, เอเชีย และได้รับเลือกทำงานกับโครงการของภาครัฐ มาแล้วด้วย ทั้งต้านภัยแรง ,ธนาคารน้ำ   โดยทำธุรกิจมาแล้ว ก้าวสู่ปีที่ 35  

ทีมลูกหนัง "สวนนนท์" เคยฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งใน ศึกกรมพลศึกษา ,ฟุตบอลนร.กองทัพอากาศ  เคยได้เป็นตัวแทน เล่นเขตการศึกษาในฐานะแชมป์ภาคกลาง ,กีฬาเยาวชนแห่งชาติ แชมป์ ภาคกลาง ,แชมป์ไพร์มินิสเตอร์ คัพ ยู- 16 ปี ที่ลำปาง ปี 2550,อันดับ 3 รุ่น ยู 18 ที่ เชียงใหม่,อันดับ 3 ฟุตบอล ทอ.รุ่น ยู-14 ปี,รองแชมป์ นร.ทอ. ถ้วย ข รุ่น ยู-18 ปี รวมไปถึง ฟุตบอลแชมป์กีฬา 7 สี ที่ได้เล่นรอบชิงแชมป์ระดับประเทศ มา 2 หนภายใต้การคุมทัพของ ณรงค์ ปาระชาติ และ เอกวิทย์ บุญพามา  

 แม้ต้องเจอ ขวากหนามอุปสรรคจากผู้บริหารของสถานศึกษามาบ้างโดยเฉพาะในยุคที่นโยบายไม่ได้รับไฟเขียวกับการทำฟุตบอล แต่"เสี่ยถัง" ก็ทำและทำได้ดี ด้วยกำลังทุนทรัพย์ตัวเอง และได้กำลังใจชั้นเยี่ยมจาก เพื่อนฝูง มหามิตร ที่สำคัญคือ คนข้างกาย ทั้ง ภริยา อย่าง สุดากาญจน์ กลีบบัว และ บุตรชาย "ผู้กองอะตอม" ร.ต.อ.ณัฐปคัลภ์ กลีบบัว อดีตศิษย์เก่า "สวนนนท์" รุ่น 28  ที่ฝากผลงานเล่นอาชีพและรับใช้ชาติติดธง ทีม นร.ไทยยู-18 ปี ลุยศึก เอเชีย , ยช.ยู-19 ปี , ได้แชมป์ ม.อาเซียน 2 สมัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ "เสี่ยถัง" ทำทีม"สวนนนท์" มาตั้งแต่ลูกชายยังเรียน และแม้กระทั่ง จบออกมาแล้ว ยังคงให้การสนับสนุนอยู่ 

 ล่าสุดเมื่อ 13 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี ได้ให้เกียรติ เห็นคุณค่า ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ ให้กับโรงเรียน โดยมอบ รางวัล "เพชรสวนนนท์" ประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2565 ให้กับ "เสี่ยถัง" ไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ด้วย  

 รางวัลดังกล่าว ถือว่า คุณค่าที่คู่ควรเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง และเป็นกำลังใจชั้นเยี่ยมให้กับ ชายที่ชื่อ ไพศาล สุขวงศ์วิวัฒน์ ที่มักจะส่งเสียงตะโกน ดังลั่น ยามแข้ง "สวนนนท์" แข่ง ปลุกเร้าให้นักเตะ ได้ยินมาเกือบ 20 ปี ชนิดที่นักเตะได้ยินแค่เสียงไม่เห็นหน้าก็รู้ว่า ใครคือเจ้าของ  เสียง ตะโกน "สวนนนท์.... สวนนนท์ ..... สู้  

หลายคนบอกเสียดายหาก"สวนนนท์" ให้โควตา ที่นั่งเรียนกับนักเตะมากกว่าที่เคยเป็นมา ผลงานน่าจะดีกว่านี้ เพราะขนาดลำพัง มีโควตา นักเตะโครงการนักกีฬาเป็นเลิศ น้อยนิด "เสี่ยถัง" ยังนำความสำเร็จมาให้สถาบันได้ขนาดนี้หากคนระดับผู้นำสถานศึกษาเดินหน้าเต็มสูบ บวกการสนับสนุนแบบสุดขั้ว ของ "เสี่ยถัง" รับประกันความมัน และผลงานที่จับต้องได้จะตามมาให้เห็นประจักษ์สายตาแน่นอน  


                                                    เรื่องภาพโดย "สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X