ฟีฟ่าจับมือกรมพลศึกษาพัฒนาฟุตบอลโรงเรียน

 ฟีฟ่าจับมือกรมพลศึกษาพัฒนาฟุตบอลโรงเรียน
เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 66 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จ.ปทุมธานี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  และมิส ฟาติมาตา โซว์ ซิดิเบ้ ผู้อํานวยการโครงการ FIFA Football for Schools แถลงข่าวเปิดตัวโครงการฟุตบอลสำหรับโรงเรียน (FIFA Football for Schools)

โดยมี นายสุธน  วิชัยรัตน์  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา, นายปกาศิต  เอี่ยมบุตร เลขานุการกรม, นายชลิตพล  สืบใหม่ ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการและมาตรฐานวิชาชีพ ผู้แทนจากฟีฟ่า และผู้แทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเป็นเกียรติ

 สำหรับกิจกรรมการอบรมภายใต้โครงการฟุตบอลสำหรับโรงเรียน (FIFA Football for Schools) ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างฟีฟ่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และกรมพลศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.66 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา (คลอง6) จังหวัดปทุมธานี  มีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่องค์ความรู้ของวิทยากรจากฟีฟ่าไปสู่โรงเรียนเครือข่ายแห่งอื่นๆ ที่อยู่ในส่วนภูมิภาคต่อไปให้มากที่สุด เพื่อเป็นการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศจากระดับพื้นฐานหรือรากหญ้า ให้สามารถไปสู่กีฬาฟุตบอลเพื่อความเป็นเลิศและอาชีพ ทัดเทียมนานาประเทศต่อไปในอนาคต 

กิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรจาก ฟีฟ่า มาบรรยายให้ความรู้กับ ครู และผู้ฝึกสอน จากทั้ง 60 โรงเรียนทั่วประเทศ  มีหัวข้อการบรรยายที่น่าสนใจ ประกอบด้วย หลักปรัชญาฟุตบอลเกี่ยวกับโครงการ, การแนะนําวิธีการใช้แอปพลิเคชัน FootballforSchool, เนื้อหาฟุตบอลจากแอปพลิเคชัน, การถอดบทเรียนจากแอปพลิเคชันสู่การปฏิบัติภาคสนาม และบรรยายวิธีการสอดแทรกทักษะชีวิตในกิจกรรมฟุตบอล เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม และมอบความรู้เหล่านี้แก่นักเรียนช่วงวัย 7-12 ปีในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีกิจกรรม FIFA Football for Schools Festival ที่มีเวส บราวน์ อดีตนักฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในฐานะตำนานของฟีฟ่า มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ จำนวน 90 คน อีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X