"วรวรรณ ชิตะวณิช" แม่ทัพใหญ่แห่งอะคาเดมี่ชาเม่ ยูไนเต็ด 

"วรวรรณ ชิตะวณิช" แม่ทัพใหญ่แห่งอะคาเดมี่ชาเม่ ยูไนเต็ด 
ชื่อของ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช นั้นหากถามชื่อนี้กับเด็กรุ่นใหม่ อายุยังไม่ถึง 20 ปี ถ้าไม่ใช่ประเภทผู้ใฝ่หาความรู้ประวัติศาสตร์ลูกหนังไทยรับรองต้องบอกว่าไม่รู้จักแน่

 แต่หากถามแฟนบอลรุ่นเก๋า อายุเกิน 30 ปี น่าจะเคยได้ยินกิตตศัพท์ของนักเตะที่เคยได้รับการย่องย่องว่าเป็น กองกลางฝีเท้าดีอีกรายที่สยามประเทศเคยมีมาผู้นี้แน่นอน  อดีตนักเตะที่เคยไปค้าแข้งทั้งที่ญี่ปุ่น และ เดนมาร์ค และไปขุดทองในฐานะโค้ชที่ เอสลีก สิงคโปร์มาแล้ว  ย่อมการันตีความไม่ธรรมดาของอดีตแข้งทีมชาติไทย ยุค 80 นามว่า "โค้ชป้ำ" เป็นอย่างดี  

  "โค้ชป้ำ" ที่วันนี้อายุ 62 ปี เกิดเมื่อ 20 พ.ค. 2504 เป็นอดีตนักเตะราชประชา ที่ได้เป็นแข้ง "ตราชฎา" เพราะเป็นเด็กเก็บบอลมาก่อน โดยผู้ที่สอนเบสิคให้กับ "โค้ชป้ำ" คือ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล 

  วรวรรณ ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตั้งแต่วัย 18 ปี รายการ เมอเดก้า คัพ ที่ มาเลเซีย หลังจากเขาเป็นกำลังหลักให้กับ ราชประชา ในแดนกลางได้ โดยเขาได้ แชมป์ถ้วย ก กับ ราชประชา เมื่อปี พ.ศ. 2523,2525 

 ก่อนจะพัฒนาไปเล่นลีกญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2528 กับทีม แทจิน มัตซึยาม่า  ที่ไปกับ พิชัย คงศรี จากนั้น "โค้ชป้ำ" ยังได้ไปโชว์ฝีเท้า ใน ลีกเดนมาร์ค กับ ทีม  Frederikshavn fi ในปี พ.ศ. 2530 และ ปีถัดมาก็ได้เล่นกับทีมดัง แดนโคนม อย่าง วีบอร์ก 3 ปี และกลับมาเล่นให้กับ ราชประชา เมื่อปี พ.ศ. 2534 และได้รองแชมป์ไทยแลนด์ เซมิโปรลีก พร้อมนักเตะยอดเยี่ยม  

 ก่อนจะเบนเข็มไปอบรมโค้ช และไปทำงานที่ สิงคโปร์ ถึง 10 ปี  พา แทมปิเนสโรเวอร์ ได้แชมป์เอสลีก 2 สมัย ปี ค.ศ. 2004,2005 และเคยทำทีม เซมบาวัง อีกด้วย ส่วนงานโค้ชในไทย เขาเคยทำทีม ธ.กรุงเทพพาณิชยการ , บีอีซีเทโรฯ ,สมุทรสงครามฯ ,กระบี่ ,น่าน ,ป่าตอง ซิตี้ และเป็นเคยเป็น ผจก.ทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อปี ค.ศ. 2010 อีกด้วย  

  "โค้ชป้ำ" เป็น1 ใน นักเตะที่คว้าแชมป์คิงส์คัพได้มากที่สุดถึง 6 สมัย (พ.ศ. 2522,2524,2525,2526,2532,2535) , แชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย รวมทั้งอยู่ในทีมชาติไทยยุคที่ผ่านเข้าถึงรอบ 10 ทีมคัดเลือกฟุตบอลปรีโอลิมปิก 1984 ซึ่งนับเป็นยุคทองของทีมชาติไทยยุคหนึ่งแม้จะไม่สามารถผ่านไปรอบสุดท้ายได้ แต่ก็สร้างผลงานในรอบคัดเลือกได้อย่างน่าประทับใจทั้งการชนะเกาหลีใต้ 2-1 ชนะจีน 1-0 และชนะญี่ปุ่น 5-2 

  วันนี้ "โค้ชป้ำ" มีความสุขตามอัตภาพ วัยเกษียณของคนทำงานหลายๆคน แต่"โค้ชป้ำ" ที่เกิดจากลูกหนัง เกมฟุตบอล เลือกจะมีความสุขในการเป็นโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ รุ่นยุวชน ที่เป็นความสุขกับการได้ทำงานกับเด็กๆที่เหมือนผ้าที่ขาวสะอาด  

 ล่าสุด "โค้ชป้ำ" เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับ ชาเม่ ยูไนเต็ด ที่เป็นอะคาเดมี่ลูกหนัง ,สนามฟุตบอลให้เช่า ย่าน สุวินทวงศ์  และมีแผนจะส่งทีมร่วมวงลูกหนังไทย ในอนาคตอันใกล้ งานนี้ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการ ป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (สภาผู้แทนราษฎร ) รัฐสภา ในฐานะประธานสโมสร เป็นคนเลือก "โค้ชป้ำ" มาทำงานด้วยตัวเอง  

เรื่องโดย" HK vp 9"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X