ฟุตซอลทีมชาติไทย ฟื้นฟูร่างกายเตรียมบู๊บราซิลเกมชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

ฟุตซอลทีมชาติไทย ฟื้นฟูร่างกายเตรียมบู๊บราซิลเกมชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม
มิเกล โรดริโก้ กุนซือ ฟุตซอลทีมชาติไทย นำนักเตะเข้าโปรแกรมฟื้นฟูร่างกาย หลังคว้าชัยมา 2 นัดติด เหลือลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับชัยชนะในเกมที่ 3 ตัวผู้เล่นไทยลุ้นเช็กฟิต ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ตัวรับจากห้องเย็นท่าข้ามที่เดี้ยงจากเกมคิวบา แต่คาดพร้อมบู๊บราซิลเกมชี้ชะตาแชมป์กลุ่มบี 20 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และที่ 2 เอเชีย ที่คว้าชัยชนะ 2 เกมติดต่อกันในฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถาน ด้วยการชนะ โครเอเชีย 2-1 และล่าสุดชนะ คิวบา 10-5 มี 6 แต้มเท่ากับ บราซิล ในกลุ่มบี ซึ่งทั้งไทยและบราซิลการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยจะไปเจอกันในเกมนัดสุดท้ายที่จะเป็นการชิงแชมป์สายบี ในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ที่ บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สตาดิโอน ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 

ล่าสุดความเคลื่อนไหวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ย.67 ทางด้าน มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเข้าโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายภายในโรงแรมวินด์แฮม ที่เมืองบูคาร่า หลังเพิ่งเสร็จภารกิจเกมที่สองกับคิวบา โดยมีผู้เล่นรายเดียวที่ไม่สมบูรณ์ ก็คือ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ตัวรับชุดที่สามจากห้องเย็นท่าข่ามที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมคิวบาเพียงแค่รายเดียว แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วง และคาดว่าจะกลับมาลุ้นลงเล่นในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกับบราซิลได้ทันแน่นอน

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย เปิดเผยถึงฟอร์มของทีมฟุตซอลไทยที่ชนะ 2 เกมติดทั้งการชนะ โครเอเชีย 2-1 และชนะ คิวบา 10-5 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดย โค้ชมิเกล เผยว่า "คิวบา ไม่ใช่คู่แข่งที่เราจะประมาทได้ แต่ครึ่งหลังเราดึงสติกลับมาได้ รูปเกมดีขึ้นมาก ผมแฮปปี้ที่ลูกทีมกลับมาเอาชนะได้ในเกมนี้ เกมในครึ่งหลังก็ไม่ใช่งานง่ายของเรา แต่เราได้แสดงถึงความสามัคคี รวมพลังกัน และแสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่จนเอาชนะได้"

"ตอนนี้เรามี 6 แต้มเต็ม ก็ดีใจมาก ทำให้หลายๆทีมอิจฉาเราพอสมควร เพราะเราได้ผ่านเข้ารอบแล้ว ก็รู้สึกดีสุดๆ สุดท้ายหก็ขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่สนับสนุนพวกเรามาตลอด" มิเกล กล่าว

ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พ่อมดฟุตซอลไทยรุ่นที่ 3 ซึ่งคว้ารางวัล Player Of The March ในเกมนี้ หลังทำได้ 2 ประตู ได้กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือ 3 แต้ม วันนี้เป็นเกมที่ไม่ง่ายในเวทีฟุตซอลโลก เขาก็เตรียมทีมมาสู้กับเรา ครึ่งแรกเราอาจะมีข้อผิดพลาด แต่เราก็ร่วมแรงร่วมใจกันกลับมาได้ ดีใจครับที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว และไม่ว่าจะเจอกับใครก็เต็มที่แน่นอนครับ" เจ้าเหม็ด กล่าว

ด้าน อิทธิชา ประภาพันธ์ แนวรับผู้ยิง 2 ประตูในเกมนี้เช่นกัน กล่าวว่า "ดีใจครับเหมือนได้ปลดล็อค เพราะได้มาเวิลด์คัพเป็นครั้งแรก ก็ดีใจครับที่ทำประตูได้ ส่วนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็จะทำให้ดีที่สุดครับไม่ว่าจะเจอกับใคร ฝากถึงแฟนๆชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ เราจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้"

ขณะที่ "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "วันนี้เราทำได้ตามเป้า ครึ่งหลังเราทำได้เยี่ยมมาก แต่ครึ่งแรกอาจจะตัดขัดนิดหน่อย แต่ก็ปรับปรุงจนกลับมาได้ นำความสุขมาให้คนไทยทั้งชาติได้สำเร็จ"

"ต้องให้เครดิตโค้ช (มิเกล โรดริโก้) วางแผนแก้เกมได้ดี และนักกีฬาของเราก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งเราได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมจากโซนยุโรป ชนะทีมจากโซนคอนคาเคฟ ก็ต้องขอขอบคุณคนไทยทั้งชาติที่ให้กำลังใจพวกเราครับ" สุทิน กล่าว

ขณะที่ มาร์ควินญอส ซาเวียร์ กุนซือทีมชาติบราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ประกาศผ่านสื่อ เตรียมส่งแข้งตัวเก่งอย่าง กีต้า, แฟร์เรา และ มาร์เซนิโอ ลงดวลกับ ทีมชาติไทย ในวันศุกร์นี้ เพื่อเป้าหมายชนะรวด 3 นัด เป็นที่ 1 ของกลุ่มบี โดยได้กล่าวถึงเกมกับไทยว่า "เกมกับไทย มันจะเป็นเกมที่เร็วกว่านัดที่ผ่านๆมา เพราะพวกเขามีผู้เล่นที่คล่องและเร็วกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆ ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาจะแข่งขันกับเราเพื่อแย่งพื้นที่ในสนาม พยายามทำให้ทีมของเราอ่อนแรง"

"เกมนี้เราจะหมุนเวียนนักเตะทุกคนให้ได้ลงเล่น ผู้เล่นอย่าง กีต้า, แฟร์เรา และ มาร์เซนิโอ ที่ได้พักใน 2 เกมแรก จะได้ลงเล่นในนัดนี้ ผมพยายามจะแบ่งเวลาเพิ่มให้ทุกคนได้ลงสนาม และเราตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะ เพื่อเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม" กุนซือบราซิล กล่าวปิดท้าย

สำหรับ กีต้า นายด่านวัย 37 ปี เป็นจอมหนึบของบราซิล เจ้าของรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลกเมื่อปี 2021 และผ่านฟุตซอลโลก 4 สมัย ซึ่งเป็นตัวสำรองใน 2 เกมแรก ส่วน แฟร์เรา กองหน้าวัย 33 ปี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 3 สมัยติดต่อกัน (2019-2021) ก็เป็นตัวสำรองใน 2 เกมแรกเช่นกัน ขณะที่ มาร์เซนิโอ ริมเส้นวัย 36 ปี ก็เป็นดาวเตะระดับโลก เคยได้แชมป์ลีกสเปน 4 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย กับ บาร์เซโลน่า มาแล้ว

ทั้งนี้ ฟุตซอลทีมชาติไทย ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติประวัติศาสตร์ใหม่เกิดขึ้นในฟุตซอลโลกในครั้งนี้ หลังจากที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ เอาชนะชาติจากยุโรปได้เป็นครั้งแรกในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายในรอบ 24 ปี จากการที่ชนะ โครเอเชีย 2-1 เท่านั้นยังไม่พอ ทีมฟุตซอลไทย ยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับการยิงประตูคู่แข่งได้เยอะที่สุดในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก กับการยิง คิวบา 10-5 โดยก่อนหน้านี้สถิติที่ทีมไทยยิงเยอะที่สุดในฟุตซอลโลกก็คือเกมรอบแบ่งกลุ่มที่ชนะ หมู่เกาะโซโลม่อน 9-4 ในฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ส่วน โค้ชมิเกล โรดริโก้ ก็ยังกลายเป็นกุนซือทีมชาติไทยคนประวัติศาสตร์ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ 2 แมตช์ ในการเข้าร่วมฟุตซอลเวิลด์คัพทั้ง 7 ครั้ง(2000,2004,2008,2012,2016,2021,2024) โดยโค้ชมิเกลเริ่มทำทีมไทยชนะ 2 เกมติดในปี 2016 ที่โคลอมเบีย กับการ ชนะ คิวบา 8-5 ,ชนะ อียิปต์ 2-1 และมาในปี 2024 ที่อุซเบกิสถาน ก็ชนะ 2 นัดติดกับการชนะ โครเอเชีย 2-1 และ ชนะ คิวบา 10-5 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ บราซิล วันที่ 20 กันยายน 2567 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

ขณะที่สถานการณ์ของฟุตซอลโลก2024ในขณะนี้ มี 3 ชาติที่ตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว คือ 1.ฟุตซอลไทย , 2.บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย และ 3.ปารากวัย ที่การันตีเป็นที่ 1 สายเอ ไปแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X