ผลบอล: ฟุตซอลทีมชาติไทย ถลุง คิวบา 10-5 เข้ารอบฟุตซอลโลกแล้ว

ผลบอล: ฟุตซอลทีมชาติไทย ถลุง คิวบา 10-5 เข้ารอบฟุตซอลโลกแล้ว
ฟุตซอลทีมชาติไทย ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมศึกฟุตซอลโลก 2024 เรียบร้อย หลังรัวครึ่งหลัง 7 เม็ด ถล่ม คิวบา สุดมันส์ 10-5 โดยนัดนี้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กับ อิทธิชา ประภาพันธ์ กดคนละ 2 ตุง ช่วยทีมเก็บ 6 แต้มเต็มจากสองนัด ก่อนดวล บราซิล ปิดท้ายรอบแรกศุกร์นี้

การแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ที่ยูนิเวอร์เซล สตาดิโอน เมืองบูคาร่า พบ คิวบา เมื่อวันอังคารที่ 17 ก.ย.67 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 ในสายบี ผลงานเกมแรกของสายบี ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก และรองแชมป์เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ชนะ โครเอเชีย 2-1 ส่วน คิวบา อันดับ 78 ของโลกที่ แพ้ บราซิล 0-10 เกมนี้ หากทีมฟุตซอลไทยเอาชนะได้ โอกาสเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายถือว่าสูงมาก 

มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย ส่ง 5 คนแรกในเซ็ตเดิม อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด, อิทธิชา ประภาพันธ์ จาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม , สราวุท ผลาพฤกษ์ จาก ห้องเย็นท่าข้าม , รณชัย จูงวงษ์สุข จาก บลูเวฟ ชลบุรี และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จาก จิมบี คาทาเกน่า แชมป์ลีกสเปน นำทัพ

ด้าน ออสเมล วัลดิเวีย กุนซือ คิวบา ส่ง 5 คนแรก เควิน รูดา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งวัย 20 ปี , ฆอร์เก้ กอนซาเลส , คริสเตียน คาเบรร่า , อิดวน มาร์ติเนซ และ โจนาธาน เฮอร์นันเดซ กัปตันทีม 

ครึ่งแรก ช่วง 5 นาทีแรก คิวบา มาเหนือเมฆ มีจังหวะจบสกอร์ใส่ไทย 3 ครั้ง แต่ยังติดเซฟ อรุษ เส็นบัตร เซฟเอาไว้ได้ทั้ง 3 หน น.5 คิวบา นำ ฟุตซอลไทย 1-0 จากจังหวะลากมายิงนอกกรอบของ คริสเตียน บาเลสเต้ ที่ซัดด้วยซ้ายหักข้อเสียบโคนเสาเข้าไป 

น.5 ฟุตซอลไทย ตีเสมอ คิวบา 1-1 จากบอลสูตร จังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลหลังให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เติมขึ้นมายิงด้วยซ้าย ส่งบอลเสียบใต้คานเข้าไป ช่วยให้ไทยตามตีเสมอได้ไว 

น.8 กฤษดา วงษ์แก้ว รองกัปตันทีมจาก บลูเวฟ ชลบุรี ถูกส่งลงสนาม สัมผัสแรกได้จ่ายให้ อลงกรณ์ จันทร์พร แต่งเข้าซ้ายเท้าถนัด ก่อนได้ง้างเต็มๆ แต่บอลยังข้ามคาน

น.12 ฟุตซอลไทย พลิกแซงนำ คิวบา 2-1 จากจังหวะปั้มแย่งของ รณชัย จูงวงษ์สุข ที่กลางสนาม ก่อนจะลากเดี่ยวเข้าไปซัดเสียบใต้คานเข้าไป ฟุตซอลไทย พลิกขึ้นนำ เป็ยการยิงประตู 2 นัดติดต่อกันของ "เจ้าแม็กซ์"รณชัย จูงวงษ์สุข ด้วย 

น.14 คิกอินริมขวาของทีมฟุตซอลไทย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายไปเสาสอง บอลถึง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เข้าชาร์จเหน่งๆเข้าไป ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ คิวบา 3-1

น.16 คิวบา ตามมาเป็น 2-3 จาก คริสเตียน โมเรญอน ดักบอลจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่หน้าประตูไทย ก่อน โมเรญอน จะยัดมุมแคบเข้าไป คิวบา ไล่มาเป็น 2-3 ถัดมาไม่กี่วินาที ไทยพลาดเองอีก อลงกรณ์ จันทร์พร เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ โดน เดยัน คอเรย่า แย่งได้ก่อนจะได้จังหวะซัดจ่อๆเข้าไป กลายเป็น คิวบา ตามเจ๊า 3-3  

น.19 คิวบาพลาด เตะไปอัด มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก่อนที่ มูฮัมหมัด จะลากเดี่ยวเข้าไปซัดเสียบใต้คานเข้าไป จังหวะนี้ผู้ตัดสินมีการเช็ก VS ก่อนจะริบประตูคืน จากการให้เหตุผลว่า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำแฮนด์บอลไปก่อน ในจังหวะที่โดนเตะอัดแล้วบอลไปโดนแขน ทำให้ยังเสมอ 3-3 ในครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาที ฟรีคิกของฝั่ง "ช้างศึก" ก่อนเป็น อลงกรณ์ จันทร์พร ไหลบอลมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้ยิงเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไป พา ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 4-3 ต่อมาในนาทีที่ 29 อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้โอกาสซัดไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ พา ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 5-3 

ต่อมาในนาทีที่ 28 อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้โอกาสซัดไกลให้ ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 6-3 หลังจากนั้นอีก 1 นาทีต่อมา มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หลุดไปยิงโล่งๆ ให้ ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 7-3

น.30 อิดวน มาร์ติเนซ ยิงให้ คิวบา ไล่ตาม ฟุตซอลทีมชาติไทย มา 4-7 ต่อมาในนาทีที่ 32 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ มายิงให้ ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 8-4 ต่อมาในนาทีที่ 36 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงเพิ่มให้ ฟุตซอลทีมชาติไทย นำ คิวบา 9-4 น.37 คริสเตียน โมเรญอน กดให้ คิวา ไล่ตาม ฟุตซอลทีมชาติไทย เป็น 5-9

น.39 นายด่านคิวบาเตะวืด บอลส้มหล่นเข้าทาง สราวุท ผลาพฤกษ์ ที่ตามไปยิงง่ายๆเข้าไป ฟุตซอลไทย นำ 10-5

เกมครึ่งหลัง น.26 ฟุตซอลไทยได้ฟรีคิกที่ริมขวา จังหวะที่ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ โดนทำฟาวล์ ฟรีคิกของไทย อลงกรณ์ จันทร์พร ไหลคืนหลังให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เปรี้ยงด้วยขวาไม่จับ บอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ฟุตซอลไทย นำ คิวบา 4-3 เป็นประตูที่ 2 ของศุภวุฒิ ในเกมนี้

น.29 ฟุตซอลไทย นำ คิวบา 5-3 จาก อิทธิชา ประภาพันธ์ ที่ได้กดด้วยซ้ายจากจังหวะไหลลูกเตะมุม ถัดมาไม่กี่วินาที ไทย ได้คิกอินที่ริมขวา วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จ่ายให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ยิงด้วยขวาคมกริบ ช่วยให้ไทย นำ 6-3 และในนาทีเดียวกัน ไทย มาได้เม็ดที่ 7 จากจังหวะดักบอลของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ลากไปยิงให้ไทย หนี 7-3 ซึ่งเกมในนาทีที่ 29 ไทยมาได้ 3 ประตูรวด 

น.30 อิดวน มาร์ติเนซ หลุดเข้าไปยิงให้ คิวบา ไล่มา 4-7, น.33 เกมรุกของไทยยังเฉียบคม นำ คิวบา 8-4 จาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ 

น.37 ไทย นำ คิวบา 9-4 จากจังหวะสวนเพาเวอร์เพลย์ของคิวบา จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายจากขวาเข้ากลางมาถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จับแล้วซัดเต็มๆเข้าไป เป็นประตูที่ 2 ของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ด้วย ก่อนที่ถัดมาในนาทีเดียวกัน คิวบา ไม่ยอม คริสเตียน โมเรญอน กดให้ คิวลา ไล่มาเป็น 5-9

น.39 นายด่านคิวบาเตะวืด บอลส้มหล่นเข้าทาง สราวุท ผลาพฤกษ์ ที่ตามไปยิงง่ายๆเข้าไป ฟุตซอลไทย นำ 10-5 

จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ คิวบา 10-5 ทำให้ ฟุตซอลไทย มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจบด้วยอันดับเท่าไหร่ ที่ 1 หรือ ที่ 2 ของกลุ่ม รวมถึงหากเข้าเป็นที่ 3 ถือว่ามีคะแนนมากพอที่จะติดเป็น 1 ใน 4 ของทีมอันดับ 3 แน่นอน 

โดยถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันของทีมฟุตซอลไทย ต่อจากปี 2012,2016,2021 และครั้งนี้ในปี 2024 พร้อมรับอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท จาก "นายกมาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ , "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย และ กลุ่มเพื่อนสุทิน ที่ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาในครั้งนี้

โดยทีมอันดับ 2 ของสายบี จะเข้าไปพบ อันดับ 2 สายเอฟ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า อาจจะเป็น ฝรั่งเศส ส่วนอันดับ 1 สายบี จะไขว้ไปพบ อันดับ 3 ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้ง ที่ 3 สายเอ , ที่ 3 สายซี และ ที่ 3 สายดี ทีมใดทีมหนึ่ง

โปรแกรมนัดสุดท้าย ฟุตซอลโลก2024 รอบแบ่งกลุ่ม สายบี ฟุตซอลไทย พบ บราซิล วันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ที่ยูนิเวอร์เซล สตาดิโอน เมืองบูคาร่า เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 ส่วนอีกคู่ คิวบา พบ โครเอเชีย ที่ฮูโม อารีน่า เมืองทาชเคนต์ เวลาไทย 19.30 น. 


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X