โค้ชมิเกลหวังพาฟุตซอลทีมชาติไทยสยบคิวบาทะยานรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โค้ชมิเกลหวังพาฟุตซอลทีมชาติไทยสยบคิวบาทะยานรอบ 16 ทีมสุดท้าย
โค้ชมิเกล ขอให้เชื่อมั่นในนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนลงสนามชี้ชะตาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายกับคิวบา หากไทยและบราซิลเก็บชัยชนะได้ จะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รองแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเดิมสนามในฟุตซอลโลก2024ด้วย 3 คะแนนจากการเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 มี คิวลงเล่นนัดที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่มสายบี พบ คิวบา รองแชมป์คอนคาเคฟ ที่เกมแรกแพ้ บราซิล 0-10 เกมนี้จะแข่งขันที่ยูนิเวอร์เซล สตดิโอน ในเมืองบูคาร่า ประเทศอุซเบกิสถาน  ตามเลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 

 ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.67 มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยได้นำลูกทีมเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเจอกับคิวบาในเกมที่สอง เปรียบเสมือนเกมชี้วัดการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมไทย ส่วนคิวบาหลังพิงฝาแล้วเหมือนกัน จะพลาดอีกไม่ได้ ถ้าแพ้อีกมีโอกาสตกรอบแรกสูง

 โดย มิเกล โรดริโก้ ได้ติวเข้มเรื่องของจังหวะเข้าทำ โดยเฉพาะลูกเซ็ตพีทและเซ็ตเพลย์ที่ต้องการให้จบสกอร์ได้ชัวร์ที่สุด พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อว่า "ผมขอบคุณแฟนฟุตซอลที่ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันส่งแรงใจ แม้บางคนยังไม่เข้าใจกับการเลือกนักเตะของผมมารายการนี้ แต่อย่าลืมว่านักเตะทุกคนมีหน้าที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นกัปตันช้างเอง มีบทบาทสำคัญที่แตกต่างกันออกไป ผมมีแท็กติกผมมีหน้าที่ให้แต่ละคนอย่างผู้เล่นอาวุโสเองมีส่วนในการผลักดันน้องๆในสถานการณ์คับขัน ขอร้องเถอะครับ ขอให้เชื่อ มั่นในตัวของพวกเรา ไว้ใจในตัวเรา อยากให้แฟนๆช่วยกันเชียร์และสนับสนุนทีมฟุตซอลของเราด้วย"

 ขณะที่ ออสเมล วัลดิเวีย กุนซือฟุตซอลทีมชาติคิวบา ยอมรับสภาพว่ายังสู้ บราซิล ไม่ได้ หลังโดนยิงไป 10-0 ในเกมแรก บอกจะขอแก้ไขและทำให้ดีขึ้นในเกมนัดต่อไปที่จะ เจอกับ ทีมชาติไทย โดยกล่าวผ่านสื่อว่า "ไม่มีใครมีความสุขหลังจากผลการแข่งขันที่เลวร้าย สกอร์บอร์ดแสดงถึงความแตกต่างของเรากับบราซิล แต่เราก็ต้องรับสภาพเพราะ เรารู้ถึงความเหนือชั้นของพวกเขา"

 สำหรับฟุตซอลไทย เคยเจอ คิวบา มาแล้ว 1 นัด เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายกับการแข่งขันฟุตซอลโลก2016ที่โคลอมเบีย โดยผลปรากฏว่า ฟุตซอลไทย ชนะ คิวบา  8-5 ฟุตซอลไทย พร้อมจัดชุดหลักที่กำลังเล่นอย่างมั่นใจลงไปลุยก่อน อรุษ เส็นบัตร นายด่านที่คว้าแมนออฟเดอะแมตซ์ในเกมแรกเฝ้าเสา เกมรับ อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัว สุดท้าย ส่วนด้านข้าง รณชัย สูงวงษ์สุข กับ สราวุท ผลาพฤกษ์ ผนึกกำลัง ตัวเป้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นำทัพ ส่วนรายอื่นๆ เตรียมสลับชุดลงเล่น โดยเฉพาะรายของ "กัปตัน ช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว ที่จะได้รับโอกาสลงสนามด้วย  

 สถานการณ์ของทีมฟุตซอลไทย หากชนะเกมกับคิวบาได้ และอีกคู่ บราซิล ชนะ โครเอเชีย ด้วย จะทำให้ บราซิล และ ไทย มี 6 คะแนนเท่ากัน กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมสุด 

ท้ายทันที และไปวัดหาแชมป์กลุ่มบีในเกมสุดท้ายระหว่าง บราซิล กับ ไทย ซึ่งทีมอันดับ 2 ของสายบี จะเข้าไปพบ อันดับ 2 สายเอฟ เป็นที่คาดกันว่า อาจจะเป็น ฝรั่งเศส  ส่วนอันดับ 1 สายบี จะไขว้ไปพบ อันดับ 3 ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้ง ที่ 3 สายเอ , ที่ 3 สายซี และ ที่ 3 สายดี ทีมใดทีมหนึ่ง 

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ คิวบา ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์  ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 โดยหากทีมฟุตซอลไทยชนะได้ จะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที อยู่ที่ว่าจะจบ อันดับ 2 หรือ 1 ของกลุ่มเท่านั้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X