ผจก.ทีมฟุตซอลไทยลั่นเข้า4ทีมฟุตซอลโลก2024แม้อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

ผจก.ทีมฟุตซอลไทยลั่นเข้า4ทีมฟุตซอลโลก2024แม้อยู่กรุ๊ปออฟเดธ
"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดใจ นี่คือ กรุ๊ปออฟเดธ ฟุตซอลโลก2024 บราซิล-คิวบา-โครเอเชีย-ไทย ประกาศชัด เป้า 4 ทีมสุดท้าย ตายเป็นตาย

จากผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย.-8 ต.ค.67 โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่สายบี ร่วมกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลก และแชมป์ฟุตซอลโลก 5 สมัย, โครเอเชีย ทีมอันดับ 16 ของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก ทางด้าน "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้ความเห็นเกี่ยวกับการแบ่งสายที่เกิดขึ้นว่า 

"ต้องบอกว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยของเราถือว่าอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า กรุ๊ปออฟเดธ ที่มี 3 ชาติชั้นนำของ 3 ทวีป โดยเฉพาะ บราซิล ที่เป็นทีมอันดับ 1 ของโลก รวมถึง โครเอเชีย จากยุโรป และ คิวบา จากคอนคาเคฟ แม้จะเป็นกรุ๊ปออฟเดธ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือแฟนกีฬาไทยและแฟนฟุตซอลไทยที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญของนักเตะและทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เรามีความหวังกับการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ ประเทศไทยเป็นชาติอาเซี่ยนชาติเดียวที่ไปสะบัดธงในฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน และเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อร่วมสร้างความสุขให้แฟนกีฬาไทยทั่วประเทศให้ได้"

"ฟุตซอลทีมชาติไทยทีมนี้เล่นกันด้วยทีมเวิร์ค ทั้งนักกีฬาและทีมงานทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ใช่วันแมนโชว์ ไม่มีซูเปอร์สตาร์ ทุกคนเล่นแบบให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้เกียรติแฟนบอล ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และเราสู้กันด้วยจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทย เราจะนำการไหว้แบบไทยไปเผยแผ่ในเวทีโลกในครั้งนี้ครับ" 

"ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาดามแป้ง-ท่านนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ถือเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือและผลักดันพร้อมสนับสนุนทีมฟุตซอลไทยเป็นอย่างดี รวมถึง พี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ถือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่นำฟุตซอลไทยไปฟุตซอลโลก 7 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา ในใจของผมในนามผู้จัดการทีม ผมตั้งเป้าต้องเข้า4ทีมสุดท้ายให้ได้ ตายเป็นตาย อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ผมจะทำให้ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X