ฟุตซอลหญิงไทยแกร่งต่อเนื่องเชือดจีน 2-0 ฉลุยป้องแชมป์ดวลญี่ปุ่นศึก NSDF

ฟุตซอลหญิงไทยแกร่งต่อเนื่องเชือดจีน 2-0 ฉลุยป้องแชมป์ดวลญี่ปุ่นศึก NSDF
"แชมป์เก่า" ฟุตซอลหญิงไทย ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง ได้ ศศิกานต์-ณัฐมน ซัดคนละประตูพาทีมเอาชนะ จีน 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอป้องกันแชมป์ดวลญี่ปุ่น ทาง "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีม ชมแข้งสาวไทยใจสู้วิ่งไม่มีหมดก่อนเก็บชนะชัยผ่านเข้าชิงได้ เชื่อดวลญี่ปุ่นจะเป็นเกมที่สนุกและมีคุณภาพ

                ทีมชาติไทย 2- ทีมชาติจีน 0            

การแข่งขัน  NSDF Women's Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ ณ เทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.66 ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 11 ของโลก ลงสนามพบ ทีมชาติจีน อันดับ 27 ของโลก โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลหญิงไทยเข้าชมกันอย่างคึกคัก

ผู้เล่น 5 คนแรก ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ของ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ มี ศศิประภา สุขเสน เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น 4 คนที่เหลือ ประกอบด้วย ปทิตตา มูลโพธิ์, แพรพลอย หัวใจเพ็ชร, ศศิกานต์ ทองดี, ณัฐมน อาจกล้าด้าน หู เจี๋ย กุนซือจีน ส่ง 5 คนแรก เหลียว ตาล ผิง ผู้รักษาประตู , โจ อิ้ง หลาน, เสิ่น หนาน, เถียน เจียว, จ้าน ฮุ้ย หมิ่น

เริ่มครึ่งแรก น.15 เสียงเฮดังสนั่นเทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำ ณัฐมน อาจกล้า ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนจ่ายต่อมาให้ ศศิกานต์ ทองดี คลึงบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาตุงตาข่ายเป็นประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0

น.16 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง แพรพลอย หัวใจเพ็ชร จ่ายบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู บอลมาถึง ณัฐมน อาจกล้า วิ่งมาซัดด้วยขวาที่เสาสองเข้าประตูไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลัง น.23 ทีมชาติไทยมีลุ้นได้ประตูเพิ่ม ดาริกา เพียรภายลุน พลิกตัวในกรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาไปติดเซฟ เหลียว ตาล ผิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน ก่อนเป็นทาง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ วิ่งขึ้นมาซัดบอลไปชนเสามาเข้ามือ เหลียว ตาล ผิง มือกาวทีมชาติจีน พลาดได้ประตูขึ้นนำไปนิดเดียว

ช่วงท้ายเกมฟุตซอลหญิงทีมชาติจีนเล่นพาวเวอร์เพลย์ หวังจะทำประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาให้ได้ แต่เกมรับทีมชาติไทยยังช่วยกันสกัดบอลทิ้งป้องกันเอาไว้ได้ รวมไปถึงผู้รักษาประตูของไทยยังโชว์วซุปเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้ ทำให้ทีมไม่เสียประตู จบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจีน 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ถล่มเอาชนะ บาห์เรน 9-1

หลังจบเกม "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เผยว่า "เกมนี้นักเตะทุกคนถือว่าช่วยกันเล่นได้ดี ประสานงานเล่นกันเป็นทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะมีความพร้อมที่ดี ทุกคนใจสู้วิ่งกันไม่หมดแรง เราชนะมาในสองเกมรอบแบ่งกลุ่มทำให้ขวัญกำลังใจดี เกมนี้ก็เก็บชัยชนะได้ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกำลังใจของนักเตะยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้คงต้องให้ทางทีมงานโค้ชวางแทคติกเพื่อที่จะเตรียมไว้รับมือญี่ปุ่นที่มีความแข็งแรง และรวดเร็ว รวมไปถึงมีวิธีการเล่นที่คล้ายกับทีมผู้ชาย แต่เชื่อจะเป็นเกมที่สนุกและมีคุณภาพในนัดชิงชนะเลิศ"

โปรแกรมการแข่งขัน NSDF Women's Futsal Championship 2023 ในวันที่ 9 กันยายน 2566 ถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube : Futsal Thailand- ฟุตซอลไทยแลนด์ ครบทุกคู่ ชิงอันดับที่ 3 เวลา 15.00 น. บาห์เรน พบ จีน ,ชิงชนะเลิศ เวลา 17.30 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X