จีระประภา รับต้องทำการบ้านอย่างหนักหากได้ดวล ญี่ปุ่นใน ฟุตซอลหญิง NSDF

จีระประภา รับต้องทำการบ้านอย่างหนักหากได้ดวล ญี่ปุ่นใน ฟุตซอลหญิง NSDF
"กัปตันเติ้ล" จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย พูดถึงหากโต๊ะเล็กสาวไทยที่ 11 โลก ต้องเจอ ญี่ปุ่น ท็อปเทนโลก ในศึก NSDF Women's Futsal Championship 2023 ชั่วโมงนี้ต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร อนาคตยังมีเวลาซ้อมหนักอีก 3-4 เดือนเพื่อเตรียมตัวลงสนามเอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพซึ่งฟุตซอลหญิงไทยเป็นแชมป์เก่าเหรียญทองด้วย

"กัปตันเติ้ล" จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 11 ของโลก พูดถึงฟอร์มของทีมหลังประเดิมชนะ แคปิตอล ฟุตบอล ออสเตรเลีย 3-0 ในศึก NSDF Women's Futsal Championship 2023 ที่เทอมิน่อล21โคราช จ.นครราชสีมา ว่า 

"เกมแรกก็ดีใจกับชัยชนะของพวกเราทุกคน แต่ว่าก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆทั้งเกมรุกและเกมรับที่จะต้องกลับไปแก้ไขกันใหม่"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ดูฟอร์มของญี่ปุ่น เจ้าของอันดับ 10 ของโลกที่ประเดิมสนามชนะ อินโดนีเซีย 8-0 หรือเปล่า กัปตันเติ้ล ตอบว่า "ก็ได้ดู เขาเล่นดี เขาทักษะดี มีความสามารถเฉพาะตัวดี ระบบเกมเป็นจุดเด่นของเขา มีระบบเกมที่ดีพอสมควร ถามว่าเราต้องเจอ เราก็ต้องสู้เต็มที่ อย่างแรกคือเราจะต้องเรียนรู้เขาให้เยอะๆ มาปรับความผิดพลาด เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เราผิดพลาดในเกมแรกหรือเกมอื่นๆต่อๆไปก่อนที่เราจะเจอเขา ต้องทำการบ้านมาเยอะพอสมควร" 

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยเป็นแชมป์เก่าเหรียญทองเอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์2017ที่เติร์กเมนิสถาน ซึ่งประสิทธิภาพในตอนนี้ทีมไทยมีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ได้หรือไม่ ซึ่ง กัปตันเติ้ล วัย 35 ปี เผยว่า "ประสิทธิภาพเราไปถึงจุดนั้นได้ไหม คงเป็นเรื่องของอนาคต แต่ว่าเรายังพอมีเวลาที่จะฝึกซ้อมกันในอีกประมาณ 3-4 เดือนข้างหน้า ก็คิดว่าจะทำให้เต็มที่ เรียนรู้ และตั้งใจฝึกซ้อมในระบบของโค้ชและแท็คติกต่างๆของโค้ช ทุกๆคนจะช่วยกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X